Cựu chiến binh Đức Thọ đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), 5 năm qua (2014 - 2019), Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp huyện Đức Thọ đã đóng góp trên 10 tỷ đồng và hơn 32.000 ngày công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi.

Cựu chiến binh Đức Thọ đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

CCB huyện Đức Thọ giúp đỡ thôn Quang Tiền, xã Đức An xây dựng bồn trồng hàng rào xanh

Phong trào CCB chung tay xây dựng NTM đã được triển khai rộng khắp và đạt được hiệu quả tích cực. Cụ thể, có trên 350 gia đình hội viên hiến 117.650 m2 đất, 31.300 cây các loại, 9.000m bờ rào xây và tài sản khác để phục vụ xây dựng NTM.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, 5 năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB huyện Đức Thọ đã có những đổi mới theo hướng đa dạng về hình thức, thiết thực về nội dung; gắn các nội dung thi đua với các phong trào, nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở.

Cựu chiến binh Đức Thọ đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

CCB xã Đức Thủy trồng cây xanh tại khuôn viên nhà văn hóa thôn

Nổi bật là phong trào tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị cơ sở, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...

Đến nay, toàn huyện có 10 doanh nghiệp, 100 trang trại, gia trại, 160 cơ sở kinh doanh dịch vụ do hội viên CCB làm chủ, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên xuống còn 0,84%, trong đó có 6 tổ chức hội không có hội viên nghèo…

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast