Đảng ủy Quân sự Hà Tĩnh triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/11, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Đảng ủy Quân sự Hà Tĩnh triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Gần 300 đồng chí từ bí thư chi bộ đến chủ trì các cấp thuộc BCH qâun sự 13 huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham dự.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nguyễn Tất Nhân nhấn mạnh: Đại hội Đảng các cấp trong đảng bộ quân đội là hoạt động chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong toàn đảng bộ, toàn quân.

Qua đó khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành của quân đội dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, toàn quân; thể hiện quyết tâm xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Đảng ủy Quân sự Hà Tĩnh triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4.

Kết quả đại hội Đảng các cấp trong đảng bộ quân đội sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Để làm tốt mọi công tác chuẩn bị đại hội các cấp, đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung quán triệt, hướng dẫn thực hiện các nội dung trọng tâm: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 747-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Kết luận số 55-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; các hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân suân sự tỉnh về đại hội Đảng các cấp trong đảng bộ quân đội và việc tổ chức học tập, triển khai thực hiện trong toàn LLVT.

Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh yêu cầu các đại biểu dự hội nghị nắm vững nội dung các chỉ thị của trung ương và Quân ủy Trung ương cũng như hướng dẫn của các cấp. Tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đảng viên tại đơn vị, qua đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động, nâng cao trách nhiệm của từng cấp ủy, chỉ huy các cấp; vận dụng sát với tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị cấp mình để tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Việc chuẩn bị nhân sự bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới phải bảo đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, chọn được người thực sự đủ đức, đủ tài; việc xây dựng báo cáo chính trị, dự thảo nghị quyết đại hội phải tiến hành chặt chẽ chu đáo, sát, đúng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast