Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

(Baohatinh.vn) - Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Quân ủy Trung ương lần này nhằm thống nhất nhận thức và hành động, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh Hà Tĩnh.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngày 13/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nội dung các nghị quyết của Quân ủy Trung ương và một số nghị quyết của Đảng ủy Quân khu 4 cho cán bộ chủ trì, chủ chốt các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

Đại tá Võ Quang Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và 150 cán bộ chủ trì của Ban CHQS 13 huyện thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc và cán bộ cấp tá Bộ CHQS tỉnh.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh quán triệt Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW và Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương.

Trong thời gian 1 ngày, 150 cán bộ đã được giới thiệu, quán triệt, học tập 6 nghị quyết chuyên đề của Quân ủy Trung ương gồm: Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW về lãnh đạo công tác khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1656-NQ/QUTW về lãnh đạo công tác kỹ thuật đến năm 2030 và những năm tiếp theo;

Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình hình mới; Nghị quyết số 1658-NQ/QUTW về công tác hậu cần quân đội đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1659-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1661-NQ/QUTW về lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2030.

Đây là các nghị quyết chuyên đề có ý nghĩa rất quan trọng, vừa có tính chiến lược cơ bản, lâu dài, vừa mang tính thời sự cấp bách, nội dung thiết thực; có tầm ảnh hưởng to lớn đối với mọi mặt hoạt động công tác của quân đội, đặt nền móng cho sự phát triển của quân đội trong thời gian tới.

Đồng thời, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội, Quân khu lần thứ XI; tạo khí thế, động lực mới cho việc xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại hội nghị, Đại tá Võ Quang Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Quân ủy Trung ương lần này nhằm thống nhất nhận thức và hành động, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh Hà Tĩnh.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Đại tá Võ Quang Thiện đề nghị các cơ quan đơn vị tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc, chặt chẽ, có chất lượng.

Quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương phải gắn chặt với thực hiện các Nghị quyết của Trung ương 4 Khóa XIII của Đảng “Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị"; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tá Võ Quang Thiện yêu cầu sau hội nghị, các đồng chí chủ trì, chủ chốt các cơ quan, đơn vị tham mưu cho cấp ủy, tổ chức đảng các cấp xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương sát với tình hình thực tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast