Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

(Baohatinh.vn) - Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền tham gia nghĩa vụ quân sự, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho bộ đội và Nhân dân trên địa bàn.

Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và nói chuyện truyền thống với đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc.

Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền các nội dung chính trong Luật Nghĩa vụ quân sự và giáo dục truyền thống cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở xã Thuận Lộc. Qua buổi tuyên truyền này đã giúp cho gần 200 thanh niên trên địa bàn thấy được vai trò, vị trí, bổn phận của mình đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, từ đó có trách nhiệm vun đắp thêm những trang sử vẻ vang của quân đội anh hùng.

Anh Hoàng Xuân Sơn ở thôn Hồng Nguyệt (xã Thuận Lộc) chia sẻ: “Sau khi tham gia buổi tuyên truyền, tôi nhận thấy rằng, quân đội là “trường học lớn” để lớp lớp thế hệ thanh niên phấn đấu rèn luyện, trưởng thành. Vì vậy, tôi đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân sắp tới. Với tôi, được phục vụ trong môi trường quân đội, được cống hiến sức trẻ là niềm vinh dự, tự hào. Tôi cũng mong rằng, các bạn trẻ hôm nay sẽ gác lại những toan tính riêng tư để thực hiện quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Thiếu tá Trần Công Mão – Chính trị viên phó Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân luôn được đơn vị thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Riêng năm nay, chúng tôi đã phổ biến pháp luật cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp 6 chuyên đề; tuyên truyền 1 đợt về biển đảo cho 1.200 học sinh và giáo viên Trường THPT Hồng Lĩnh...”.

Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Trang bị kiến thức về tuyển gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cho cán bộ cốt cán cấp xã ở Thạch Hà.

Để công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2024 đạt kết quả cao, huyện Thạch Hà đã tổ chức hướng dẫn việc triển khai các văn bản thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, tổ chức thực hiện tuyển gọi thanh niên nhập ngũ cho cán bộ cấp xã, gồm chủ tịch UBND, chỉ huy trưởng và phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự, trưởng công an, bí thư đoàn thanh niên, công chức tư pháp. Đây được xem là “chìa khóa” để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu ở các địa phương; phát huy vai trò tham mưu của quân sự và công an xã; làm đúng quy trình tuyển gọi thanh niên nhập ngũ...

Qua cuộc tập huấn, các thành phần cốt cán trong thực hiện nhiệm vụ tuyển gọi thanh niên nhập ngũ ở Thạch Hà đã được tiếp thu các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tuyển quân năm 2024, Nghị định 120/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng cơ yếu, các điều khoản chính của Luật Nghĩa vụ quân sự... Đội ngũ cán bộ tham gia tập huấn cũng được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt công tác vận động công dân nhập ngũ, cách xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn, hướng tháo gỡ các vướng mắc hiện nay trong công tác tuyển quân...

Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Ban CHQS huyện Hương Khê tổ chức nói chuyện truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và tuyên truyền bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia tại Trường Tiểu học Hương Liên.

Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tập trung đổi mới cả về phương thức lẫn nội dung thực hiện để đưa kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực quân sự, quốc phòng đến tận người dân; qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, toàn quân đã tổ chức được 32 buổi tuyên truyền pháp luật tập trung, hơn 80 buổi thông báo thời sự cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ; 35 buổi tuyên truyền tập trung và hàng nghìn cuộc gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền miệng cho người dân...

Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hương Trạch Cao Viết Sơn (thứ 3 từ trái sang) tuyên truyền, vận động các chiến sĩ dân quân gắn thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương với phát triển kinh tế gia đình.

Đại tá Phan Huy Tâm – Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Công tác tuyên truyền, vận động đã được LLVT Hà Tĩnh thực hiện liên tục, thường ngày, cho nhiều thành phần cả trong và ngoài quân đội. Ngoài các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước thì hoạt động này còn tập trung vào các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của mỗi địa phương, đơn vị. Trong đó, nhất là về các vấn đề như: tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội, chế độ của quân nhân, vun đắp tình quân – dân cá nước, thắt chặt tình đồng chí anh em, chung tay phòng chống thiên tai và ngăn ngừa dịch bệnh, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng NTM...”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast