Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian quan BĐBP tỉnh đã triển khai mạnh mẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua lớn của quân đội và phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân) thực hiện tuần tra trên biển.

Là Đội phó Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm, Thiếu tá Lê Kiếm Sơn chia sẻ: “Thường xuyên phải đương đầu với hiểm nguy, thử thách, nhưng chính tinh thần của cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ” đã cho tôi quyết tâm, ý chí và phải phấn đấu làm sao cho xứng đáng là một người lính biên phòng. Những suy nghĩ như vậy cứ thôi thúc tôi trong công việc và thực tế tôi đã nỗ lực nhiều hơn, có những kết quả tốt hơn”.

Trực tiếp điều tra, xác minh các đường dây, ổ nhóm tội phạm, Thiếu tá Sơn rất sắc sảo trong nghiệp vụ, luôn gan dạ, dũng cảm và góp phần phá thành công nhiều chuyên án, vụ án ma túy lớn. Anh được coi là “khắc tinh” của tội phạm ma túy trên tuyến biên giới, đã tham gia đấu tranh thắng lợi 30 chuyên án, vụ án, bắt 32 đối tượng, thu 295 bánh heroin, gần 200 ngàn viên ma túy tổng hợp...

Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

BĐBP Hà Tĩnh bắt giữ tên Vangchueyang Briachear (quốc tịch Lào) cùng tang vật là 294 kg ma túy đá.

Không chỉ có Thiếu tá Sơn mà việc học và làm theo Bác đã tạo động lực cho hầu hết cán bộ, chiến sỹ của BĐBP tỉnh đấu tranh phòng chống tội phạm hiệu quả. Trong nhiều năm gần đây, BĐBP tỉnh đã chủ trì, phối hợp đấu tranh thắng lợi 189 chuyên án, vụ án; bắt 402 đối tượng; thu giữ 714 bánh heroin, 435 kg ma túy đá, gần 939 ngàn viên hồng phiến, 350 tạ tiền chất ma túy, trên 3 tấn cần sa, 150 tạ pháo, 438 kg thuốc nổ...

Không quản ngại gian khổ, hi sinh, các anh đã bám trụ địa bàn, tổ chức được 650 lượt tuần tra với 3.698 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia/5 năm.

Công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu cũng luôn luôn được đề cao, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển quê hương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội khu vực biên giới...

Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Chiến sỹ Trạm y tế quân dân y kết hợp của Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê) chăm sóc sức khỏe cho người dân thôn biên giới Phú Lâm

Nhớ lời dạy của Bác “Quân với dân như cá với nước”, những người lính biên phòng đã tập trung giúp đỡ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao đời sống cho bà con nhân dân trên địa bàn biên phòng. Các anh không chỉ chắc tay súng mà còn là những thầy thuốc giỏi, những “ông mối” mát tay, người thợ lành nghề, cầu nối để vun đắp thêm tình hữu nghị Việt - Lào, những người làm công tác xã hội tâm huyết để đưa người nghiện, người nhiễm HIV hòa nhập với công đồng.

Đặc biệt, trong xây dựng NTM, BĐBP tỉnh đã tham gia hàng trăm ngàn ngày công và hàng chục tỉ đồng giúp đỡ các địa phương khó khăn như Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 (Hương Sơn), Hương Vĩnh (Hương Khê), Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh) lần lượt về đích.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác trong Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị biên phòng tham gia về giúp nhân dân xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh) làm đường giao thông nông thôn.

Đại tá Hà Học Chiến - Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh khẳng định: "Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ” là giải pháp quan trọng để xây dựng, củng cố, vun đắp bản chất, truyền thống quân đội và xây dựng lực lượng biên phòng ngày càng vững mạnh toàn diện.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung thực hiện, xác định từng bước đi cụ thể và không chỉ tạo chuyển biến về tư tưởng, hành động mà còn xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân với rất nhiều cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa, tạo cơ sở vững chắc để toàn quân tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.”

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast