Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những người phụ nữ mặc quân phục trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cống hiến để vừa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, vừa “giữ lửa” gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Đại úy Huệ chủ trì triển khai kế hoạch tham gia công tác huấn luyện và hoạt động của hội phụ nữ cho chị em trong đơn vị.

Dù công việc ở đơn vị rất vất vả, nhưng sau giờ làm việc, đại úy Phạm Thị Huệ (quân nhân chuyên nghiệp ở Ban CHQS huyện Can Lộc) lại về tất bật chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con cái và chăm sóc khu vườn đồi 200 gốc cam, bưởi. Từ làm cỏ, bón phân, vùn gốc, bắt sâu, tỉa cành… chị đều làm như một nông dân thực thụ. Nhờ chăm sóc tốt, năm ngoái, gia đình chị đã có lợi nhuận hơn 100 triệu đồng từ cây ăn quả, giúp cuộc sống ngày thêm khấm khá hơn.

Được biết, ở đơn vị, đại úy Phạm Thị Huệ đảm nhận và chịu trách nhiệm chính trong công tác tiếp nhận, xử lý, in ấn, chuyển phát mọi công văn, tài liệu của cơ quan với khối lượng công việc nhiều, cường độ hoạt động liên tục, yêu cầu bảo mật và độ chính xác rất cao, nhưng đại úy Huệ chưa lúc nào để xẩy ra sai sót. Cùng với nhiệm vụ hàng ngày, chị và các đồng đội nữ còn tích cực tham gia huấn luyện, diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ khác của đơn vị.

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Các nữ quân nhân ở Ban CHQS huyện Can Lộc tham gia làm cơ sở vật chất huấn luyện.

Thượng tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc cho biết thêm: “Ngoài giỏi chuyên môn, chắc nghiệp vụ thì trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ Ban CHQS huyện, đại úy Huệ cũng luôn phát huy vai trò xung kích, gương mẫu trong các phong trào thi đua của hội, nhất là xây dựng NTM và các hoạt động thiện nguyện.

Dưới sự tập hợp, động viên, đôn đốc của đồng chí Huệ, mấy năm gần đây, năm nào tổ chức hội phụ nữ của cơ quan cũng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hầu hết các nữ quân nhân đều được khen thưởng trong các lĩnh vực công tác khác nhau; riêng cá nhân đại úy Huệ thì năm nào cũng được Bộ CHQS tỉnh, hoặc Hội LHPN tỉnh khen thưởng”.

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Đại úy Nguyễn Thị Trang tham gia tăng gia sản xuất sau giờ hành chính.

Những ngày này, đại úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Trang (nhân viên thống kê quân lực của Ban CHQS huyện Thạch Hà) dường như vất vả hơn. Để phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ QS - QP địa phương, công tác huấn luyện của chỉ huy đơn vị trong dịp đầu năm nên chị rất bận rộn. Từ tổng hợp tình hình dự bị động viên, kiểm tra quân số dân quân, tự vệ, kiểm đếm phương tiện, thống kê trang bị, vũ khí, vật chất huấn luyện đến tiếp công dân, làm hồ sơ xác nhận chế độ chính sách... chị đều phải quán xuyến một cách tỉ mỉ, chính xác, nhanh gọn.

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Ban CHQS huyện Thạch Hà, lại là thành phần nòng cốt trong Đoàn thanh niên nên đại úy Trang phải tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội, lao động NTM, tăng gia sản xuất... nên lúc nào chị cũng tất bật.

Nhưng với tinh thần vượt khó, hàng ngày, ngay từ sáng sớm, chị Trang đã có mặt tại đơn vị để cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách tốt nhất và tích cực tham gia chuẩn bị cơ sở vật chất huấn luyện và các nhiệm vụ khác. Hết giờ hành chính, chị xuống cùng bộ phận hậu cần chăm sóc vườn rau, lo cơm nước cho bộ đội, dọn vệ sinh cảnh quan môi trường. Tối về nhà chăm lo “hậu phương” và lên kế hoạch làm việc cho ngày mai ở cơ quan...

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Nhờ bàn tay của các nữ quân nhân nên doanh trại Ban CHQS huyện Thạch Hà luôn xanh - sạch - đẹp.

Trải qua 16 năm trong quân ngũ, đại úy Trang đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn cảnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Trang là chiến sỹ tiên tiến, được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.

Thượng tá Phan Huy Tiệp - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thạch Hà đánh giá: “Những “bóng hồng” trong Ban CHQS huyện Thạch Hà, nhất là đại úy Nguyễn Thị Trang là nhân tố quan trọng, tích cực để xử lý các công việc đặc thù, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ QS - QP địa phương, nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng chí Trang cùng các nữ quân nhân là những “con ong chăm chỉ” để khuôn viên đơn vị luôn xanh - sạch - đẹp, các luống rau tăng gia luôn xanh tươi, đàn gia súc, gia cầm đông đúc và mâm cơm của bộ đội mỗi ngày đều có những món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất...”.

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Những suất cơm nặng nghĩa tình đồng đội, ấm tình quân - dân trong mùa dịch của nữ quân nhân ở Ban CHQS huyện Thạch Hà (Ảnh tư liệu).

Để thi đua cùng các đồng đội khác giới, các nữ quân nhân trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh luôn cố gắng rèn đức, luyện tài, luôn nêu cao tinh thần cống hiến, đức hi sinh.

Dù ở lĩnh vực nào, bộ phận nào họ cũng không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS – QP địa phương.

Riêng năm 2021 đã có gần 200 lượt cá nhân, tập thể được được Bộ Tư lệnh Quân khu, UBND tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng.

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Nữ quân y kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho đồng đội trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, các nữ quân nhân cũng luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Từ đầu năm 2021 đến nay, các chị đã khám chữa bệnh cho 250 người nghèo, trao 430 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách với số tiền gần 300 triệu đồng; nhận đỡ đầu 5 cháu mồ côi (mỗi tháng 1,5 triệu đồng/ cháu); quyên góp hơn 9 tấn rau quả ủng miền Nam phòng chống dịch COVID-19, nấu 800 suất cơm và tặng 600 suất quà cho các khu cách ly tập trung; tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh dân tộc Chứt, tặng 150 bộ áo dài cho phụ nữ xã Phú Gia; tham gia hơn 3.000 lượt ngày công xây dựng NTM, đô thị văn minh…

Những “bóng hồng” trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh

Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các gia đình khó khăn, trẻ em tàn tật (ảnh tư liệu)

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Ngoài phấn đấu rèn đức, luyện tài, luôn hăng say công tác, cống hiến thì các nữ quân nhân còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội.

Ở đơn vị, họ là những người lính giỏi chuyên môn, chắc nghiệp vụ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trở về đời thường, họ là những người vợ chu toàn, người mẹ đảm đang, người con hiếu thảo, những láng giềng thân thiện, là nhân tố tích cực xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng. Đại đa số gia đình nữ quân nhân đều có con giỏi, con ngoan, 100% là gia đình văn hóa, có cuộc sống khấm khá, không có người vi phạm pháp luật hay sa đà tệ nạn xã hội”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast