Ra mắt “Tổ tình nguyện tham gia PCCC&CNCH” đầu tiên ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “4 tại chỗ”, mô hình “Tổ tình nguyện tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” của xã miền núi huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sẽ phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Ra mắt “Tổ tình nguyện tham gia PCCC&CNCH” đầu tiên ở Hương Khê

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tình nguyện tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” trên địa bàn xã Phú Gia.

Phú Gia là xã biên giới nằm ở phía Tây huyện Hương Khê, có diện tích hơn 14.000 ha, trong đó chủ yếu là rừng núi hiểm trở; khu dân cư đông đúc với nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cần thực hiện có hiệu quả để chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời khi có các tình huống xảy ra.

Ra mắt “Tổ tình nguyện tham gia PCCC&CNCH” đầu tiên ở Hương Khê

Lực lượng tham gia mô hình “Tổ tình nguyện tham gia PCCC và CNCH” được tập huấn về công tác PCCC...

Mô hình “Tổ tình nguyện tham gia PCCC và CNCH” nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia, chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ, sự cố bất ngờ xảy ra. Trên cơ sở nòng cốt là các tổ tự quản, mô hình nhằm xây dựng lực lượng tình nguyện tại chỗ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Ra mắt “Tổ tình nguyện tham gia PCCC&CNCH” đầu tiên ở Hương Khê

... và CNCH để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

Với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ), mô hình sẽ phát huy tích cực vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC và CNCH tại địa phương.

Trên cơ sở các tổ tự quản, lực lượng này được trang bị đồ bảo hộ, bình chữa cháy xách tay, kìm cộng lực, cáng, dây thừng, phao cứu sinh…, đồng thời được hướng dẫn, tập huấn công tác PCCC và CNCH, luôn trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

Đây là mô hình điểm đầu tiên của huyện Hương Khê. Thời gian tới, “Tổ tình nguyện tham gia PCCC và CNCH” sẽ được triển khai ở một số địa phương.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast