Thạch Hà hoàn thành khám sơ tuyển thanh niên nghĩa vụ quân sự

(Baohatinh.vn) - Năm 2024, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 184 nam thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, huyện Thạch Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 184 nam thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thạch Hà hoàn thành khám sơ tuyển thanh niên nghĩa vụ quân sự

Thanh niên xã Thạch Kênh (Thạch Hà) tham gia khám tuyển NVQS.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện và hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền trong Nhân dân.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; phát lệnh gọi sơ khám sức khoẻ chặt chẽ, nghiêm túc.

Bắt đầu khám sơ tuyển từ 6/11/2023, đến nay, 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Hà đã hoàn thành việc khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS.

Đến nay, đã có 1.565 thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển NVQS, trong đó tuyển chọn được 892 thanh niên đạt sức khỏe từ loại I đến loại III, đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện từ ngày 4 - 11/12/2023.

Hiện nay, Hội đồng NVQS huyện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện theo đúng quy định.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast