Thị xã Hồng Lĩnh sẵn sàng ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Cùng với các địa phương trong tỉnh, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ cho 100% thanh niên trúng tuyến và tổ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân.

Thị xã Hồng Lĩnh sẵn sàng ngày hội tòng quân

Phường Đức Thuận tổ chức gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019

Trung tá Nguyễn Lộc Sơn - Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh cho biết: Nhờ chủ động rà soát, nắm chắc thực lực, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được đảm bảo đúng quy định.

Năm 2019, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 31 tân binh quân sự và công an, trong đó 28 chính thức và 3 dự phòng. Tất cả các tân binh được tuyển chọn đều có trình độ THPT đến cao đẳng. 28 tân binh chính thức nhập ngũ lần này được giao cho 3 đơn vị: Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 – Quân khu 4; Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Để bảo đảm công tác giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường, xã phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, theo dõi, nắm bắt tư tưởng, vận động các gia đình và giáo dục thanh niên trong độ tuổi về quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Công tác hậu phương quân đội được thị xã hết sức quan tâm, đã tạo thêm niềm tin tưởng, tinh thần phấn khởi, yên tâm cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển. Hiện 100% thanh niên đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thị xã Hồng Lĩnh sẵn sàng ngày hội tòng quân

Đại diện lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh, Ban CHQS thị xã và cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận gặp gỡ, thăm hỏi gia đình ông Phan Thanh Ngụ có con trai lên đường nhập ngũ đợt này

“Thị xã và 100% phường, xã tổ chức gặp mặt giao lưu, liên hoan, tặng quà, nói chuyện truyền thống, tổ chức cho thanh niên trúng tuyển dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ…”, Trung tá Nguyễn Lộc Sơn cho biết thêm.

Được sự quan tâm của gia đình và địa phương, thanh niên Sứ Văn Nam (phường Đức Thuận) đã viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ, mặc dù em vừa tốt nghiệp trường cao đẳng nghề. Với Nam, việc đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc là niềm tự hào to lớn và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước.

"Em đã nhận lệnh và chờ ngày lên đường. Môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện, trưởng thành hơn. Khi vào quân đội em sẽ cố gắng hết sức mình học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Nam chia sẻ.

Thị xã Hồng Lĩnh sẵn sàng ngày hội tòng quân

Mẹ của thanh niên Phan Thanh Quyền chuẩn bị tư trang cho con trước ngày lên đường tòng quân

Còn thanh niên Phan Thanh Quyền (phường Đức Thuận) cũng sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ. Ông Phan Thanh Ngụ, bố Quyền vui mừng chia sẻ: "Khi biết tin con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi mừng lắm. Những ngày qua, gia đình tôi cũng động viên cháu cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường mới”.

Ngày hội tòng quân đang đến gần, các địa phương trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đều nhộn nhịp thăm hỏi, động viên gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thanh niên trúng tuyển háo hức, sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast