Tích cực đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đang được cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tích cực, chủ động tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Tích cực đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tich cực tham gia cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Cuộc thi được phát động vào ngày 31/8/2021, do Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực góp phần triển khai Luật Cảnh sát biển Việt Nam một cách thống nhất, đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả trên phạm vi cả nước.

Ngay sau khi phát động, cùng với các đơn vị trong toàn quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tích cực, chủ động chỉ đạo các cơ quan trong toàn vùng triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt cho 100% CBCS về mục đích, ý nghĩa, thể lệ, tầm quan trọng cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thí sinh đối với cuộc thi này.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho hay: “Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 xác định đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong năm 2021. Theo đó, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hết sức chi tiết, đầy đủ các nội dung và phân công, phân nhiệm rõ ràng, đồng thời làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các tỉnh, thành ven biển, đặc biệt là cơ quan tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, cơ quan báo chí nhằm xây dựng kế hoạch, chương trình để tuyên truyền, quảng bá về cuộc thi để đông đảo Nhân dân, đặc biệt là ngư dân hoạt động trên biển biết, tham gia…”.

Tích cực đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam, Luật Phòng, chống ma túy cho người dân thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) - 6/2021.

Để cuộc thi đạt chất lượng tốt, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã triển khai cho các cơ quan, đặc biệt là Khối Nghiệp vụ - Pháp luật và các cơ quan, đơn vị tiến hành thi thử theo kế hoạch, tham gia đóng góp với Ban Tổ chức về những nội dung còn hạn chế của cuộc thi trực tuyến.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Vân, Trợ lý Phòng Pháp luật - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 chia sẻ: “Tôi đã được nghiên cứu và học tập Luật Cảnh sát biển Việt Nam từ khi luật mới ra đời năm 2018. Tuy nhiên, qua cuộc thi lần này, tôi đã có những góc nhìn mới thông qua việc tự nghiên cứu về luật. Ngoài ra, tôi thấy, cuộc thi còn là dịp để Luật Cảnh sát biển Việt Nam được lan tỏa đến bà con ngư dân làm ăn sinh sống trên biển - những đối tượng trực tiếp, chủ yếu của Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Qua cuộc thi, người dân sẽ nắm bắt tốt hơn về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật ở trên biển để bảo vệ bản thân, gia đình và góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của đất nước”.

Tích cực đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, huấn luyện cấp cứu thương binh trên biển.

Được biết, bên cạnh việc tổ chức thi trong đơn vị thì các CBCS của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 còn vận động người thân, gia đình, bạn bè của mình cùng tham gia với mong muốn cuộc thi được lan tỏa một cách sâu rộng trong toàn xã hội, để nhiều người biết hơn, hiểu sâu sắc hơn về Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Chị Hoàng Thị Thu Hiên - giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng cho biết: “Công việc của tôi là một giảng viên thuộc tổ bộ môn Chính trị - Pháp luật của trường nên khi biết thông tin về cuộc thi, tôi rất vui và hào hứng tham gia bởi đây là cơ hội để tôi được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về pháp luật, đặc biệt là kiến thức về biển, đảo nói chung và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng để bổ trợ cho công tác giảng dạy của mình…”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đánh giá: Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đang là đợt thi đua rộng lớn, tiếp thêm động lực tinh thần, sức mạnh ý chí để Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng chức năng trên biển thêm tự hào, vững tin làm tròn sứ mệnh quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast