Truy điệu 3 phi công hi sinh, các anh đã bay cao trên bầu trời

Tại lễ truy điệu tổ chức trang trọng sáng 21-10, ai cũng tiếc thương cho các anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, còn có thể cống hiến nhiều cho Tổ quốc.

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Lễ truy điệu 3 phi công hi sinh khi làm nhiệm vụ được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng tại TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Sáng 21-10, lễ viếng 3 sĩ quan phi công hi sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18-10, đã được Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh đoàn 18 tổ chức long trọng tại nhà tang lễ phía Nam Bộ Quốc phòng (Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Từ 7g sáng các đoàn đến viếng đã có mặt tại nhà tang lễ để vào viếng ba sĩ quan phi công. Đến viếng các anh có đồng đội, bạn bè, người thân và cả những người dân trong vùng. Mọi người đều sụt sùi chia sẻ nỗi đau với ba gia đình.

Trong những cuốn sổ tang, người đến viếng ghi lại những dòng tâm sự đẫm nước mắt, câu chuyện xúc động về ba phi công. Ai cũng tiếc thương cho các anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, tuổi quân còn khiêm tốn, còn có thể cống hiến nhiều cho Tổ quốc.

Thiếu tướng Hà Tiến Dũng - Tư lệnh binh đoàn 18, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty trực thăng Việt Nam xúc động chia sẻ: “Các đồng chí là những phi công trẻ đầy triển vọng đã được huấn luyện đào tạo cơ bản tại Trường Sĩ quan Không quân của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Các đồng chí hi sinh là một mất mát vô cùng lớn lao, không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè, đồng đội. Mọi người luôn nhớ và yên thương các phi công trẻ nhiều triển vọng. Những người đồng chí, những người bạn thân. Hãy bay cao, bay xa trong bầu trời mơ ước”.

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Con trai thiếu tá Dương Duy Minh cùng người thân của anh trong lễ truy điệu sáng nay - Ảnh: Tự Trung

Sau lễ truy điệu, mọi người nghiêng mình dành một phút mặc niệm, tiễn đưa ba phi công lần cuối. Nghe từng trang tiểu sử dù còn ngắn nhưng đầy xúc động của các anh, nhiều người không cầm được nước mắt.

Đúng 10g30, linh cữu của ba sĩ quan phi công được đưa đến hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Hài cốt của các anh được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Nam.

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Đồng đội của 3 phi công tới tiễn biệt các anh - Ảnh: Tự Trung

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 18-10, máy bay EC130, số hiệu VN 8632 đã gặp nạn.

Cả ba sĩ quan phi công gồm Thiếu tá Dương Lê Minh (quê Nha Trang), thượng úy Đặng Đình Duy (quê Hà Nam) và thượng úy Nguyễn Văn Tùng (quê Thanh Hóa) đều hi sinh.

Ghi nhận sự hi sinh dũng cảm của các anh, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng huân chương bảo vệ tổ quốc hạng ba cho Thượng úy Đặng Đình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Linh cữu các phi công bắt đầu được di quan về nghĩa trang Bình Hưng Hòa - Ảnh: Tiến Long

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Đúng 10g30, linh cữu của ba sĩ quan phi công được đưa đến hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa - Ảnh: Tiến Long

truy dieu 3 phi cong hi sinh cac anh da bay cao tren bau troi

Người thân, bạn bè tiễn đưa linh cữu các phi công hi sinh - Ảnh: Tiến Long

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast