Sau khi ra mắt toàn cầu ở Australia, Mazda BT-50 bản facelift cũng được chốt lịch ra mắt khách hàng Thái Lan vào ngày 28/11. Fanpage của Mazda Thái Lan đã đăng tải hình ảnh xác nhận thông tin này.
Theo hình ảnh xuất hiện trên fanpage, Mazda BT-50 ra mắt Thái Lan sẽ là bản facelift của mẫu bán tải cỡ trung, sở hữu logo cỡ lớn trên lưới tản nhiệt và cụm đèn pha có thiết kế tương tự Mazda CX-5.
Mâm xe Mazda BT-50 là loại hợp kim, có thiết kế mới. Đuôi xe gần như không thay đổi.
Khoang lái Mazda BT-50 được trang bị màn hình trung tâm 9 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Phần lớn thao tác trong khoang cabin được chuyển sang dạng cảm ứng, chỉ giữ lại một số phím vật lý gồm núm xoay điều chỉnh âm lượng và radio.
Động cơ trên Mazda BT-50 tiếp tục là loại Turbodiesel dung tích 1.9L, sản sinh công suất 148 mã lực. Mazda cũng cung cấp thêm một phiên bản BT-50 sử dụng động cơ Turbodiesel dung tích 3.0L, cho công suất đầu ra tối đa 187 mã lực.
Nhiều khả năng sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á được giới thiệu phiên bản facelift của bán tải Mazda BT-50.
Mẫu bán tải cỡ trung này hiện không còn nằm trong danh mục ôtô thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Doanh số không khả quan được cho là nguyên nhân chính, bởi Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe cho khách Việt trong tháng đầu năm và liên tiếp trắng doanh số ở các kỳ báo cáo sau đó.
Việc ra mắt phiên bản nâng cấp cũng có thể là lý do Mazda BT-50 bị tạm dừng bán ở Việt Nam. Trước Mazda BT-50, mẫu bán tải đồng hương Toyota Hilux cũng trắng doanh số liên tục trước khi trình làng bản nâng cấp hồi tháng 5.
Nếu sớm về Việt Nam, Mazda BT-50 bản facelift sẽ trở thành mẫu bán tải Nhật thứ 5 được nâng cấp trong năm nay, sau Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max.
Bán tải ở Việt Nam đang bị thống trị bởi Ford Ranger. Sau 10 tháng đầu năm, Ford Ranger bán được 13.647 xe cho khách Việt, tương đương gần 77% tổng doanh số toàn phân khúc.