Công nghệ giúp xe điện Honda tăng gấp đôi phạm vi hoạt động

Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.

Theo Drive, Honda kỳ vọng có thể tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện trong những năm tiếp theo nhờ trình làng pin thể rắn.

Trong tuần này, Honda đã công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn, dự kiến khởi động từ tháng 1/2025.

Mảng pin thể rắn đã nhận được hàng tỷ USD tiền đầu tư từ các công ty ôtô trong những năm gần đây, với kỳ vọng mang lại bước tiến lớn về khả năng hoạt động của xe điện. Pin thể rắn được cho là có thể cung cấp phạm vi hoạt động đáng kể, nhưng chỉ cần ít phút để sạc đầy.

Riêng với Honda, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu cắt giảm 50% kích thước pin, 35% trọng lượng pin và giảm 25% chi phí pin vào năm 2030 nhờ công nghệ pin thể rắn.

Theo Drive, cuộc đua giới thiệu pin thể rắn đang diễn ra khá sôi nổi giữa các hãng xe.

Quantum Scape, hậu thuẫn bởi Volkswagen, tuyên bố công nghệ pin thể rắn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Sau các cuộc thử nghiệm độ bền, công ty pin này dường như đang tiến khá gần đến sản phẩm thương mại.

Đối thủ của Quantum Scape là Solid Power, công ty được BMW và Ford hậu thuẫn và đã bắt đầu sản xuất những mẫu pin thể rắn dung lượng nhỏ 20 Ah vào năm 2020.

Toyota cũng tuyên bố xe điện của mình sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm 2028.

Thương hiệu liên doanh IM thuộc tập đoàn SAIC Motor xác nhận xe điện IM L6 sẽ được trang bị pin thể rắn. Các xe điện MG nhiều khả năng sẽ được chia sẻ công nghệ này do cùng thuộc sở hữu tập đoàn SAIC Motor.

Chuyên trang Drive cho biết CATL, hãng pin lớn nhất thế giới, lại bày tỏ sự bất đồng quan điểm về pin thể rắn.

Hồi tháng 4, ông Robin Zeng - CEO của CATL - cho rằng công nghệ pin thể rắn là không đáng tin cậy, không an toàn và thiếu độ bền.

Vị này khẳng định CATL đã đầu tư vào phát triển pin thể rắn trong thập kỷ vừa qua, nhưng vẫn không tin tưởng về tính khả thi thương mại của dòng pin này. Thay vào đó, CATL đã nghiên cứu pin natri-ion từ năm 2021, sử dụng vật liệu bán rắn.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.