Công nghệ giúp xe điện Honda tăng gấp đôi phạm vi hoạt động

Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.

Theo Drive, Honda kỳ vọng có thể tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện trong những năm tiếp theo nhờ trình làng pin thể rắn.

Trong tuần này, Honda đã công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn, dự kiến khởi động từ tháng 1/2025.

Mảng pin thể rắn đã nhận được hàng tỷ USD tiền đầu tư từ các công ty ôtô trong những năm gần đây, với kỳ vọng mang lại bước tiến lớn về khả năng hoạt động của xe điện. Pin thể rắn được cho là có thể cung cấp phạm vi hoạt động đáng kể, nhưng chỉ cần ít phút để sạc đầy.

Riêng với Honda, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu cắt giảm 50% kích thước pin, 35% trọng lượng pin và giảm 25% chi phí pin vào năm 2030 nhờ công nghệ pin thể rắn.

Theo Drive, cuộc đua giới thiệu pin thể rắn đang diễn ra khá sôi nổi giữa các hãng xe.

Quantum Scape, hậu thuẫn bởi Volkswagen, tuyên bố công nghệ pin thể rắn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Sau các cuộc thử nghiệm độ bền, công ty pin này dường như đang tiến khá gần đến sản phẩm thương mại.

Đối thủ của Quantum Scape là Solid Power, công ty được BMW và Ford hậu thuẫn và đã bắt đầu sản xuất những mẫu pin thể rắn dung lượng nhỏ 20 Ah vào năm 2020.

Toyota cũng tuyên bố xe điện của mình sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm 2028.

Thương hiệu liên doanh IM thuộc tập đoàn SAIC Motor xác nhận xe điện IM L6 sẽ được trang bị pin thể rắn. Các xe điện MG nhiều khả năng sẽ được chia sẻ công nghệ này do cùng thuộc sở hữu tập đoàn SAIC Motor.

Chuyên trang Drive cho biết CATL, hãng pin lớn nhất thế giới, lại bày tỏ sự bất đồng quan điểm về pin thể rắn.

Hồi tháng 4, ông Robin Zeng - CEO của CATL - cho rằng công nghệ pin thể rắn là không đáng tin cậy, không an toàn và thiếu độ bền.

Vị này khẳng định CATL đã đầu tư vào phát triển pin thể rắn trong thập kỷ vừa qua, nhưng vẫn không tin tưởng về tính khả thi thương mại của dòng pin này. Thay vào đó, CATL đã nghiên cứu pin natri-ion từ năm 2021, sử dụng vật liệu bán rắn.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Khi ôtô điện "lên ngôi"

Khi ôtô điện "lên ngôi"

Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Vinfast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025, VF3 được xướng tên “xe điện đô thị tốt nhất”

Vinfast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025, VF3 được xướng tên “xe điện đô thị tốt nhất”

Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.