Công nghệ giúp xe điện Honda tăng gấp đôi phạm vi hoạt động

Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.

Theo Drive, Honda kỳ vọng có thể tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện trong những năm tiếp theo nhờ trình làng pin thể rắn.

Trong tuần này, Honda đã công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn, dự kiến khởi động từ tháng 1/2025.

Mảng pin thể rắn đã nhận được hàng tỷ USD tiền đầu tư từ các công ty ôtô trong những năm gần đây, với kỳ vọng mang lại bước tiến lớn về khả năng hoạt động của xe điện. Pin thể rắn được cho là có thể cung cấp phạm vi hoạt động đáng kể, nhưng chỉ cần ít phút để sạc đầy.

Riêng với Honda, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu cắt giảm 50% kích thước pin, 35% trọng lượng pin và giảm 25% chi phí pin vào năm 2030 nhờ công nghệ pin thể rắn.

Theo Drive, cuộc đua giới thiệu pin thể rắn đang diễn ra khá sôi nổi giữa các hãng xe.

Quantum Scape, hậu thuẫn bởi Volkswagen, tuyên bố công nghệ pin thể rắn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Sau các cuộc thử nghiệm độ bền, công ty pin này dường như đang tiến khá gần đến sản phẩm thương mại.

Đối thủ của Quantum Scape là Solid Power, công ty được BMW và Ford hậu thuẫn và đã bắt đầu sản xuất những mẫu pin thể rắn dung lượng nhỏ 20 Ah vào năm 2020.

Toyota cũng tuyên bố xe điện của mình sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm 2028.

Thương hiệu liên doanh IM thuộc tập đoàn SAIC Motor xác nhận xe điện IM L6 sẽ được trang bị pin thể rắn. Các xe điện MG nhiều khả năng sẽ được chia sẻ công nghệ này do cùng thuộc sở hữu tập đoàn SAIC Motor.

Chuyên trang Drive cho biết CATL, hãng pin lớn nhất thế giới, lại bày tỏ sự bất đồng quan điểm về pin thể rắn.

Hồi tháng 4, ông Robin Zeng - CEO của CATL - cho rằng công nghệ pin thể rắn là không đáng tin cậy, không an toàn và thiếu độ bền.

Vị này khẳng định CATL đã đầu tư vào phát triển pin thể rắn trong thập kỷ vừa qua, nhưng vẫn không tin tưởng về tính khả thi thương mại của dòng pin này. Thay vào đó, CATL đã nghiên cứu pin natri-ion từ năm 2021, sử dụng vật liệu bán rắn.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.