Công nghệ giúp xe điện Honda tăng gấp đôi phạm vi hoạt động

Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.

Theo Drive, Honda kỳ vọng có thể tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện trong những năm tiếp theo nhờ trình làng pin thể rắn.

Trong tuần này, Honda đã công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn, dự kiến khởi động từ tháng 1/2025.

Mảng pin thể rắn đã nhận được hàng tỷ USD tiền đầu tư từ các công ty ôtô trong những năm gần đây, với kỳ vọng mang lại bước tiến lớn về khả năng hoạt động của xe điện. Pin thể rắn được cho là có thể cung cấp phạm vi hoạt động đáng kể, nhưng chỉ cần ít phút để sạc đầy.

Riêng với Honda, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu cắt giảm 50% kích thước pin, 35% trọng lượng pin và giảm 25% chi phí pin vào năm 2030 nhờ công nghệ pin thể rắn.

Theo Drive, cuộc đua giới thiệu pin thể rắn đang diễn ra khá sôi nổi giữa các hãng xe.

Quantum Scape, hậu thuẫn bởi Volkswagen, tuyên bố công nghệ pin thể rắn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Sau các cuộc thử nghiệm độ bền, công ty pin này dường như đang tiến khá gần đến sản phẩm thương mại.

Đối thủ của Quantum Scape là Solid Power, công ty được BMW và Ford hậu thuẫn và đã bắt đầu sản xuất những mẫu pin thể rắn dung lượng nhỏ 20 Ah vào năm 2020.

Toyota cũng tuyên bố xe điện của mình sẽ được trang bị pin thể rắn từ năm 2028.

Thương hiệu liên doanh IM thuộc tập đoàn SAIC Motor xác nhận xe điện IM L6 sẽ được trang bị pin thể rắn. Các xe điện MG nhiều khả năng sẽ được chia sẻ công nghệ này do cùng thuộc sở hữu tập đoàn SAIC Motor.

Chuyên trang Drive cho biết CATL, hãng pin lớn nhất thế giới, lại bày tỏ sự bất đồng quan điểm về pin thể rắn.

Hồi tháng 4, ông Robin Zeng - CEO của CATL - cho rằng công nghệ pin thể rắn là không đáng tin cậy, không an toàn và thiếu độ bền.

Vị này khẳng định CATL đã đầu tư vào phát triển pin thể rắn trong thập kỷ vừa qua, nhưng vẫn không tin tưởng về tính khả thi thương mại của dòng pin này. Thay vào đó, CATL đã nghiên cứu pin natri-ion từ năm 2021, sử dụng vật liệu bán rắn.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.