Honda ra mắt thêm 2 xe máy điện

Các mẫu xe máy điện CUV e: và ICON e: là sản phẩm thứ 10 và 11 trong tổng cộng 30 xe máy điện mà Honda nhắm đến ra mắt toàn cầu trước năm 2030.

Honda gần đây vừa giới thiệu 2 mẫu xe máy điện mới gồm CUV e: và ICON e:, trước mắt dành riêng cho thị trường Indonesia. Đây là các mẫu xe thứ 10 và thứ 11 trong kế hoạch trình làng toàn cầu 30 xe máy điện mà Honda nhắm đến vào năm 2030.

CUV e: phát triển từ bản concept SC e:, lấy cảm hứng từ mẫu xe tay ga chạy điện đầu tiên mà Honda ra mắt vào năm 1994 có tên CUV ES, vốn là viết tắt của "Clean Urban Vehicle Electric Scooter".

Động cơ điện của CUV e: mạnh 8 mã lực, cho tốc độ tối đa 83 km/h. Xe được trang bị 2 gói pin Honda Mobile Power Pack e: cung cấp phạm vi hoạt động tối đa gần 81 km. Khách hàng sử dụng xe có thể đổi pin tại các trạm pin Honda.

Honda CUV e:. Ảnh: Detik.
Honda CUV e:. Ảnh: Detik.

Xe điện CUV e: đi kèm 3 chế độ lái gồm Standard, Sport và Econ. Theo Ride Apart, mẫu xe điện này sẽ có thêm tính năng lùi xe.

ICON e: được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên EM1 e: đã có sẵn trên thị trường Indonesia. Khác với CUV e:, xe máy điện ICON e: chỉ có một gói pin Honda Mobile Power Pack e:, tức tương đương các dòng xe 50 cc.

Xe có tốc độ tối đa 55 km/h, quãng đường di chuyển tối đa 53 km sau mỗi lần sạc đầy.

Honda công bố giá bán dành cho ICON e: ở mức 28-32 triệu rupiah (khoảng 1.800-2.055 USD), còn CUV e: có giá 53-61 triệu rupiah (khoảng 3.405-3.920 USD).

Honda ICON e:. Ảnh: Detik.
Honda ICON e:. Ảnh: Detik.

Theo Ride Apart, Indonesia được Honda chọn để giới thiệu CUV e: và ICON e: do mức độ phổ biến của xe 2 bánh tại quốc đảo này. Số liệu của Statista vào cho thấy vào năm 2022, doanh số xe 2 bánh tại Indonesia đạt 5,2 triệu xe.

Honda cũng đang là hãng xe máy lớn nhất Indonesia, thường chiếm khoảng 73,8% tổng doanh số xe 2 bánh ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.

Chính phủ Indonesia đang tung ra các chương trình hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy điện, qua đó khuyến khích sử dụng các loại phương tiện 2 bánh chạy điện hơn là vận hành bằng xăng.

Honda CUV e: ICON e: Honda Mobile Power Pack đổi pin xe máy điện

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.