Mazda CX-5 thế hệ thứ ba lộ diện - dài hơn, thêm bản hybrid

Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ C dự kiến ra mắt khách hàng vào khoảng giữa năm nay.

Trang tin Drive dẫn hình ảnh do tài khoản Instagram @sapphireallroad chia sẻ cho thấy thế hệ thứ ba của Mazda CX-5 đang chạy thử nghiệm trên đường phố thuộc tiểu bang California (Mỹ), nơi đặt trụ sở chính của Mazda Bắc Mỹ.

Cả góc chụp lẫn chất lượng hình ảnh đều không quá cao nhưng bức hình duy nhất ghi được cho thấy Mazda CX-5 vẫn sở hữu kiểu dáng tương tự dòng xe hiện tại. Thân xe kéo dài, với khu vực sau cột C thừa hưởng thiết kế từ Mazda CX-90 hay Mazda3 hatchback.

Lưới tản nhiệt cũng có vẻ nhỏ hơn so với thế hệ hiện tại, nhiều khả năng lấy cảm hứng từ thiết kế gần đây của Mazda CX-50.

Hình ảnh nhiều khả năng là Mazda CX-5 thế hệ thứ ba đang chạy thử nghiệm tại California (Mỹ). Ảnh: Instagram@sapphireallroad.
Hình ảnh nhiều khả năng là Mazda CX-5 thế hệ thứ ba đang chạy thử nghiệm tại California (Mỹ). Ảnh: Instagram@sapphireallroad.

Trong quá khứ, các nguyên mẫu thường được Mazda cho chạy thử nghiệm trước thời điểm ra mắt từ một đến 3 tháng. Do vậy, chuyên trang Drive tin rằng Mazda CX-5 thế hệ thứ ba có thể sẽ trình diện khách hàng vào khoảng giữa năm.

Thế hệ mới của mẫu SUV cỡ C cũng dự kiến được phát triển dựa trên nền tảng Small Platform mà Mazda đang ứng dụng cho Mazda3, Mazda CX-30 và Mazda CX-50.

Hồi tháng 5/2024, Mazda từng xác nhận mẫu xe này sẽ được bổ sung hệ thống hybrid do hãng tự phát triển, không phải hệ truyền động hybrid vay mượn từ Toyota RAV4 đang sử dụng trên Mazda CX-50. Tên gọi của xe cũng giữ nguyên là CX-5, thay vì CX-40 hay một cái tên nào khác tương tự.

Các tin đồn cho rằng Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ ra mắt tại châu Âu trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, bao gồm các tùy chọn hybrid nhẹ, hybrid và hybrid cắm sạc.

Việc trang bị các tùy chọn hybrid sẽ giúp Mazda CX-5 có thể cạnh tranh sòng phẳng với Toyota RAV4 Hybrid.

Năm ngoái, Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy thứ ba tại Australia với doanh số 22.835 xe, sau Toyota RAV4 (58.718 xe) và Mitsubishi Outlander (27.613 xe).

Đây có thể là hình ảnh của Mazda CX-5 thế hệ mới. Ảnh: Drive/Theottle.
Đây có thể là hình ảnh của Mazda CX-5 thế hệ mới. Ảnh: Drive/Theottle.

Theo Drive, chiều dài tổng thể Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ tăng thêm 110 mm để đạt 4.685 mm, giúp mẫu SUV cỡ C của thương hiệu Nhật Bản trở thành một trong những cái tên có kích thước lớn hàng đầu phân khúc, tương đương Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail.

Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda trên toàn cầu. Những cái tên tiếp theo đóng góp lượng doanh số tốt cho Mazda gồm Mazda CX-30 và Mazda3.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Lái thử xe Hyundai tại huyện Nghi Xuân

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Hơn một năm đồng hành cùng chiếc xe máy điện mang màu xanh đặc trưng của Xanh SM tại Đà Nẵng, tài xế Mai Phương không ngờ có ngày trở thành chủ nhân của một chiếc ô tô điện VinFast VF 3. Giải thưởng Đặc biệt từ chương trình “Hào khí Việt Nam – Sức Xanh lan tỏa” là niềm vui lớn dành cho anh sau những chuyến xe chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày.
Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.