Những mẹo đơn giản giúp bảo quản khoai tây luôn tươi mới

Nếu được đặt trong môi trường lý tưởng, khoai tây có thể tươi mới trong nhiều tuần, thậm chí là vài tháng.

Những mẹo đơn giản giúp bảo quản khoai tây luôn tươi mới

(Ảnh: iStock)

Thực tế, thời hạn sử dụng khoai tây hoàn toàn phụ thuộc vào cách bảo quản. Nếu một củ khoai tây tươi mới được đặt trong điều kiện lý tưởng, nó hoàn toàn có thể sử dụng thậm chí sau vài tháng.

Luôn giữ khoai tây khô ráo

Nhiều người có thói quen rửa sạch khoai tây trước khi cất trữ, tuy nhiên đây lại là cách làm sai lầm. Việc rửa khoai khiến khoai dễ dàng bị ẩm, gây ra mùi mốc và nhanh hỏng hơn. Chính vì vậy, cách tốt nhất là hãy để nguyên củ khoai và chỉ rửa sạch khi bạn chế biến ngay sau đó.

Đặt khoai tây trong giỏ hoặc túi

Những mẹo đơn giản giúp bảo quản khoai tây luôn tươi mới

(Ảnh: Mike Rogers)

Một cách để giữ khoai tây được tươi mới chính là sự lưu thông không khí thích hợp. Do đó, bạn có thể đặt khoai tây trong giỏ hoặc túi có sự lưu thông gió tốt xung quanh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi cho khoai tây vào túi, bạn không nên buộc chặt miệng túi, thay vào đó bạn hãy mở túi giúp không khí được lưu thông.

Môi trường tối và mát mẻ

Khoai tây được trồng dưới đất, với môi trường tối và lạnh. Theo các chuyên gia, nhiệt độ tối ưu để bảo quản khoai tây là 7 đến 12,5 độ C. Tuy nhiên, thật khó để có thể có điều kiện lý tưởng này khi ở nhà. Chính vì vậy, bạn có thể giữ khoai ở nơi tối và mát mẻ nhất, tránh sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời.

Không để khoai tây trong tủ lạnh

Những mẹo đơn giản giúp bảo quản khoai tây luôn tươi mới

(Ảnh: Shutterstock)

Việc bảo quản khoai tây trong tủ lạnh là điều tối kỵ. Điều này khiến hàm lượng tinh bột trong khoai tây chuyển hóa thành đường, làm thay đổi các chất trong khoai tây khi được nấu chín. Nếu muốn sử dụng tủ đông để bảo quản lâu dài, lời khuyên cho bạn chính là hãy cắt nhỏ khoai tây, luộc sơ trước khi cho vào tủ đông. Ngoài ra, hãy đảm bảo khoai tây được ráo nước hoàn toàn trước khi bạn cho chúng vào tủ đông.

Không để chung khoai tây với hành tây và các loại hoa quả

Theo nghiên cứu, khoai tây nên được bảo quản riêng, tránh xa hành tây, táo, chuối và các loại hoa quả tạo ra khí ethylene. Khíu này sẽ khiến khoai tây trở nên “lão hóa” nhanh hơn và khiến chúng mọc mầm nhanh hơn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast