Thông tin mới nhất về hiệu quả của vaccine Pfizer ở trẻ 12-18 tuổi

Thông tin mới nhất từ CDC Mỹ về hiệu quả của vaccine COVID-19 Pfizer ở trẻ từ 12-18 tuổi

Theo thông tin đưa trên Reuter, một phân tích do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) công bố hôm thứ Ba (19/10) thì vaccine Pfizer Inc/BioNTech SE COVID-19 có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở những người từ 12 đến 18 tuổi.

Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 9, khoảng thời gian biến thể Delta hoành hành.

Dữ liệu từ 19 bệnh viện nhi khoa cho thấy trong số 179 bệnh nhân nhập viện vì COVID-19, 97% chưa được tiêm chủng. Điều này càng củng cố hiệu quả của vaccine trong việc phòng ngừa COVID-19.

Thông tin mới nhất về hiệu quả của vaccine Pfizer ở trẻ 12-18 tuổi

Vaccine Pfizer/BioNTech được phép sử dụng cho trẻ em 12 tuổi trở lên ở Mỹ. Công ty cũng đang xin phép để sử dụng cho những trẻ từ 5 tuổi trở xuống. (Ảnh minh họa)

Trong số khoảng 16% bệnh nhân nhập viện với triệu chứng COVID-19 nghiêm trọng cần can thiệp hỗ trợ sự sống, chưa có trường hợp nào đã tiêm phòng.

Báo cáo của CDC được xây dựng dựa trên các thử nghiệm được thực hiện bởi các công ty đối với trẻ em trong nhóm 12-18 tuổi và cho thấy nhóm này có phản ứng miễn dịch cao chống lại virus sau khi tiêm vaccine.

Vaccine Pfizer/BioNTech được phép sử dụng cho trẻ em 12 tuổi trở lên ở Mỹ. Công ty cũng đang xin phép để sử dụng cho những trẻ từ 5 tuổi trở xuống.

Một nhóm chuyên gia cố vấn cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ dự kiến sẽ xem xét dữ liệu về trẻ nhỏ vào cuối tháng này.

Dữ liệu của CDC đã “củng cố tầm quan trọng của việc tiêm chủng trong bảo vệ thanh niên Mỹ chống lại triệu chứng nghiêm trọng khi mắc COVID-19”. các tác giả nghiên cứu cho biết.

Trước đó, hôm 20/9, Pfizer và BioNTech cho biết vaccine COVID-19 của họ đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, Pfizer cho biết đối tượng này được tiêm hai mũi vaccine với liều lượng 10 microgram, bằng 1/3 liều lượng tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Hỏi đáp về dịch COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast