Hà Tĩnh quyết tâm giành trên 200 huy chương thể thao thành tích cao

(Baohatinh.vn) - Không khí tập luyện tích cực, sôi nổi của các VĐV Hà Tĩnh trong những ngày đầu năm mới đang thể hiện quyết tâm cao cho việc gặt hái thành tích tốt nhất trong năm 2024.

Hà Tĩnh quyết tâm giành trên 200 huy chương thể thao thành tích cao

Các VĐV Karate Hà Tĩnh tích cực tập luyện dịp đầu năm mới.

Những ngày này, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, không khí tập luyện của các VĐV đang diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng. Mặc dù lịch tập trung trở lại từ ngày 19/2 nhưng nhiều bộ môn như: karate, pencak silat, bóng chuyền, điền kinh, muay Thái... các VĐV đã tập luyện từ ngày 15/2 (mồng 6 tết) để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu vào tháng 3 tới đây.

Được giao chỉ tiêu giành 24-26 tấm huy chương các loại tại Giải Vô địch karate miền Trung, Tây Nguyên lần thứ X năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk từ ngày 27 - 31/3, đội karate Hà Tĩnh đang chạy đua với thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Hà Tĩnh quyết tâm giành trên 200 huy chương thể thao thành tích cao

Đội Pencak Silat hăng say tập luyện, chuẩn bị cho Giải vô địch các CLB Pencak silat quốc gia 2024.

Sau giờ học văn hóa ở trường, các VĐV dành thời gian tập luyện thể lực và các bài đánh. Ở bộ môn này, niềm hy vọng vàng được đặt lên vai các VĐV: Hoàng Thị Mỹ Tâm, Trần Quỳnh Anh, Hoàng Thị Mỹ Phương...

HLV trưởng đội karate Võ Mạnh Tuấn chia sẻ: “Các VĐV đã trở lại tập luyện từ ngày mồng 6 tết. Dù rút ngắn kỳ nghỉ nhưng các em vẫn vui vẻ, tự giác để nỗ lực có được phong độ, điểm rơi tốt nhất. Dự kiến, đội sẽ cử từ 25-30 VĐV tham gia giải, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra”.

Các VĐV pencak silat cũng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho Giải Vô địch các CLB pencak silat quốc gia 2024 vào đầu tháng 3. Đặt mục tiêu giành 2 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, các võ sĩ đang bám sàn tập luyện chăm chỉ.

Hà Tĩnh quyết tâm giành trên 200 huy chương thể thao thành tích cao

Các tuyến trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, chuẩn bị cho các giải quốc gia.

Cùng với karate và pencak silat, đây là khoảng thời gian bận rộn của các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Toàn đội đã hội quân, tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U17 quốc gia 2024 diễn ra từ 15/3 - 7/4.

Đội hình U17 dự giải vẫn là những cầu thủ nòng cốt đã tham dự giải U15 quốc gia năm 2023, toàn đội quyết tâm giành tấm vé vào vòng chung kết. Dẫu vậy, việc thua kém về tuổi tác cùng kinh nghiệm thi đấu sẽ khiến U17 HLHT gặp nhiều khó khăn, không dễ để giành một tấm vé đi tiếp.

Hà Tĩnh quyết tâm giành trên 200 huy chương thể thao thành tích cao

Năm 2024, thể thao Hà Tĩnh quyết tâm giành từ 200 - 216 tấm huy chương trên tất cả các đấu trường.

Lường trước được thử thách, U17 HLHT đang chạy nước rút để tập luyện. Hiện nay, ngoài một buổi học văn hóa ở trường, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Thịnh và cộng sự, các cầu thủ vừa được tập luyện nâng cao thể lực tại bãi biển, vừa tập chiến thuật tại sân cỏ nhân tạo của trung tâm.

Cầu thủ Nguyễn Văn Phúc - Đội trưởng U17 HLHT chia sẻ: “Hiện tại, cả đội đang tích cực tập luyện, em và đồng đội đều rất thoải mái, tự tin, quyết tâm thi đấu thật tốt để giành kết quả khả quan”.

Năm 2024, thể thao Hà Tĩnh còn đó những khó khăn về cơ sở vật chất, một số VĐV chủ lực xin nghỉ. Phát huy truyền thống vượt khó, chúng tôi đặt quyết tâm giành từ 200-216 tấm huy chương các loại trên tất cả các đấu trường.

Để làm được điều đó, ngay từ những ngày đầu tháng Giêng, trung tâm đã chủ động lên kế hoạch tập luyện, chuẩn bị kinh phí thi đấu cho các đội. Hy vọng rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm, thể thao tỉnh nhà sẽ có khởi đầu ấn tượng để có một năm nhiều thành công.

Bà Phan Thị Thu Hường
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast