Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, nhiều vận động viên đã khẳng định mình trong các giải đấu lớn.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

VĐV đua thuyền Rowing Dư Thị Bông

Dư Thị Bông (SN 2001, quê xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) là VĐV xuất sắc ở bộ môn đua thuyền Rowing. Cô gái trẻ hiện là thành viên đội tuyển đua thuyền Hà Tĩnh và là một trong những trụ cột của đội tuyển đua thuyền quốc gia.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Tay chèo Dư Thị Bông khép lại năm 2023 bằng 11 tấm huy chương các loại.

2023 là năm thành công với cá nhân Dư Thị Bông khi cô giành tới 11 tấm huy chương các loại. Cụ thể, cô gái quê Cẩm Xuyên giành 2 HCV, 1 HCB tại Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2023; 3 HCV Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing trẻ quốc gia; 2 HCV, 1 HCB bạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch quốc gia; Tháng 9/2023, lần đầu tiên tham dự đấu trường ASIAD, Dư Thị Bông đã xuất sắc đóng góp vào 2 tấm HCĐ ở nội dung W4- (thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng) và đua thuyền 8 mái chèo đơn nữ.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Trong lần đầu tham dự ASIAD, Dư Thị Bông (ngồi thứ nhất từ phải sang) cùng đồng đội giành 2 HCĐ.

Khép lại một năm thành công nhưng cô vẫn có chút tiếc nuối khi không thể tham dự kỳ SEA Games 32 bởi môn đua thuyền không có trong nội dung thi đấu. Dư Thị Bông chia sẻ: “Tôi vẫn thấy tiếc khi không thể tham dự SEA Games 32 để có thêm những tấm huy chương. Nhưng năm 2023 đã thực sự là một năm thành công đối với tôi.

Mỗi lần giành được huy chương là một lần tôi cảm thấy tự hào và vô cùng biết ơn những gì mình đã và đang có. Tôi tự nhủ với lòng sẽ tiếp tục cố gắng không ngừng để hướng tới những mục tiêu cao hơn, góp phần đưa thể thao nước nhà lên tầm cao mới”.

VĐV karate Hoàng Thị Mỹ Tâm

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Hoàng Thị Mỹ Tâm giành 2 HCV tại SEA Games 32.

Hoàng Thị Mỹ Tâm (SN 2003, quê xã Tượng Sơn, Thạch Hà) khép lại năm 2023 đầy thành công khi giành được 4 tấm HCV cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế (1 HCV Giải Vô địch Karate châu Á năm 2023, 2 HCV SEA Games 32 và 1 HCV Giải Vô địch Karate quốc gia lần thứ 32).

Dẫu còn tiếc nuối khi không thể tỏa sáng ở kỳ ASIAD 19 nhưng cô gái 21 tuổi với khát khao chinh phục vinh quang hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong những chặng đường sắp tới.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Mỹ Tâm là gương mặt chủ chốt của đội tuyển karate Việt Nam.

“Thành tích giành được trong năm 2023 giúp tôi có thêm động lực, sự tự tin để hướng đến những kết quả tốt hơn trong chặng đường sắp tới.

Tôi thấy mình thật hạnh phúc, bởi vẫn còn được theo đuổi đam mê, được đón nhận tình cảm từ gia đình, đồng nghiệp và người dân quê nhà. Đó chắc chắn sẽ là hành trang quan trọng nhất để tôi tiếp tục theo đuổi con đường mình đã chọn” - Mỹ Tâm chia sẻ.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Năm 2023, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của chân chạy trẻ Nguyễn Thị Ngọc.

Năm vừa qua chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của chân chạy Nguyễn Thị Ngọc (SN 2002, quê xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân). SEA Games 32 đánh dấu lần đầu tiên Ngọc thi đấu ở đấu trường khu vực. Cô gái trẻ đã cùng các đồng đội: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh giành tấm HCV nội dung 4x400m nữ. Ngoài ra, Ngọc còn giành tấm HCĐ nội dung “siêu khó” 400m vượt rào nữ.

Tiếp nối thành công, Nguyễn Thị Ngọc đã cùng các đồng đội gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh giành tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400m nữ Giải Điền kinh vô địch châu Á năm 2023.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Nguyễn Thị Ngọc (thứ 2, trái sang) đang từng bước khẳng định được tên tuổi, tài năng của mình.

Tại Giải Vô địch điền kinh quốc gia năm 2023 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10 vừa qua, Ngọc giành 2 tấm HCB ở nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ và 400m vượt rào nữ. Ở tuổi 22, Nguyễn Thị Ngọc đang từng bước khẳng định được tên tuổi, tài năng của mình. Hành trình 9 năm nếm trải đắng cay, ngọt bùi với điền kinh đã trui rèn cho Ngọc nghị lực, bản lĩnh và ý chí sắt đá để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

VĐV điền kinh Nguyễn Trung Cường

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

VĐV Nguyễn Trung Cường (bên phải) và VĐV Lê Tiến Long ăn mừng chiến thắng tại SEA Games 32.

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Nguyễn Trung Cường (SN 2000, quê xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh). Chàng trai trẻ đã thi đấu rất thành công ở nội dung chung kết 3.000m vượt chướng ngại vật nam để giành tấm huy chương vàng SEA Games 32. Đây là tấm HCV mà Cường đã chờ đợi suốt 5 năm qua. Tại Giải Vô địch điền kinh quốc gia 2023, Cường cũng đã giành tấm HCV nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nam.

Trải qua chuỗi ngày khó khăn nhất của sự nghiệp khi gặp chấn thương nặng nhưng bằng nghị lực và ý chí phi thường, Nguyễn Trung Cường đã trở lại đầy mạnh mẽ. Năm 2019, nam VĐV chịu cú sốc khi để vụt mất tấm HCV ở SEA Games 30 trên đất Philippine, sau đó liên tục gặp chấn thương, bị loại khỏi đội tuyển điền kinh quốc gia tham dự SEA Games 31.

Khát vọng vươn tầm thể thao Hà Tĩnh

Với ý chí và nghị lực của mình, tin rằng Nguyễn Trung Cường (phải) sẽ mang về thêm nhiều vinh quang cho quê hương, đất nước.

Đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 12/2022, Cường mới giành được vé trở lại đội tuyển điền kinh tham dự SEA Games 32 sau khi giành “cú đúp vàng” ở nội dung 5.000m nam và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Tuổi 24, Cường đã là ông bố trẻ, ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, tin rằng với ý chí và nghị lực của mình, anh sẽ mang về thêm nhiều vinh quang cho quê hương, đất nước.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast