Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

(Baohatinh.vn) - Khép lại 365 ngày với nhiều thử thách, các môn thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh tiếp tục vươn mình, khẳng định vững chắc vị thế là một trong những địa phương đi đầu cả nước, để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Thể thao Hà Tĩnh khép lại năm 2023 với nhiều thành tích ấn tượng.

Karate

Karate Hà Tĩnh đã có một năm thi đấu thành công với 63 tấm huy chương (36 HCV, 15 HCB, 12 HCĐ). Gương mặt nổi bật của bộ môn vẫn là “bông hồng thép” Hoàng Thị Mỹ Tâm (SN 2003, trú xã Tượng Sơn, Thạch Hà).

Nữ VĐV trẻ đã giành được 4 tấm HCV cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế (1 HCV Giải Vô địch Karate châu Á năm 2023, 2 HCV SEA Games 32 và 1 HCV Giải Vô địch Karate quốc gia lần thứ 32).

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Cánh chim đầu đàn của karate Hà Tĩnh Hoàng Thị Mỹ Tâm có năm thi đấu thành công.

Dẫu còn tiếc nuối khi không thể tỏa sáng ở kỳ ASIAD 19 nhưng cô gái 20 tuổi với khát khao chinh phục vinh quang hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong những chặng đường sắp tới.

“Thành tích giành được trong năm 2023 giúp tôi có thêm động lực, sự tự tin để hướng đến những kết quả tốt hơn. Đó là hành trang quan trọng nhất để tôi tiếp tục theo đuổi con đường mình đã chọn” - Mỹ Tâm chia sẻ.

Ở cấp độ trẻ, những cái tên như Nguyễn Thị Hà Giang, Lê Mai Huyền Trang, Hoàng Thị Mỹ Phương... được xem là “viên ngọc thô” hứa hẹn tỏa sáng trong những năm tới.

Điền kinh

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Điền kinh Hà Tĩnh khép lại năm 2023 với nhiều thành tích đáng tự hào.

Năm 2023 chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của điền kinh Hà Tĩnh khi gặt hái 71 tấm huy chương các loại. Những “gương mặt vàng” như: Nguyễn Trung Cường, Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Nguyễn Thị Ngọc liên tục tỏa sáng ở đấu trường khu vực lẫn trong nước.

Nguyễn Trung Cường có sự trở lại ngọt ngào khi giành tấm HCV SEA Games 32, còn Nguyễn Thị Ngọc cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi giành được 1 HCV SEA Games 32 và 1 HCV tại Giải Điền kinh vô địch châu Á 2023.

Ở cấp độ trẻ, điền kinh Hà Tĩnh ghi dấu ấn với những tên tuổi như: Lê Thị Thanh Nga (HCĐ U20 châu Á), Nguyễn Hồng Nhung (HCV Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á). Khép lại năm 2023 với nhiều thành tích đáng tự hào, điền kinh Hà Tĩnh tiếp tục được kỳ vọng những màn trình diễn ấn tượng hơn trong năm 2024.

Đua thuyền rowing

2023 là năm đánh dấu sự thành công ngoài mong đợi đối với bộ môn đua thuyền của Hà Tĩnh. Ở đấu trường khu vực, các VĐV: Dư Thị Bông, Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu và Trần Thị Thảo lần đầu được góp mặt tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) diễn ra tại Trung Quốc.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Vượt qua nhiều khó khăn, đua thuyền Hà Tĩnh gặt hái nhiều thành tích ấn tượng.

Dù phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh, nhưng tay chèo Dư Thị Bông đã thi đấu xuất sắc, góp công lớn mang về 2 tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Mới đây, VĐV Nguyễn Văn Hiếu tiếp tục giành 2 HCV, VĐV Dư Thị Bông giành 1 HCB Giải Đua thuyền Rowing U23 châu Á diễn ra ở Thái Lan.

Ở đấu trường trong nước, đua thuyền Hà Tĩnh giành được tổng cộng 15 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Thành tích trên giúp đội đua thuyền Hà Tĩnh duy trì vị trí top 3 đội mạnh nhất toàn quốc.

Dư Thị Bông, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà đang là trụ cột của đội tuyển đua thuyền quốc gia được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trong chặng đường sắp tới.

Bóng chuyền

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Đội bóng tỉnh nhà khởi đầu mùa giải 2023 với nhiều khó khăn khi có sự xáo trộn đáng kể về mặt đội hình.

Một số tay đập chủ lực như: Lê Văn Thành, Dương Ngọc Danh nói lời chia tay, đội hình vốn mỏng lại càng mỏng. Trước thực tế đó, cả đội đều đặt quyết tâm qua từng trận đấu, trong từng buổi tập. Sự góp mặt của ngoại binh đến từ Thái Lan Assanaphan Chantajorn đã tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Với quyết tâm khẳng định mình, Trần Đức Hạnh và đồng đội đã tạo bất ngờ khi giành HCĐ Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền lần thứ XVII. Tinh thần lên cao giúp toàn đội thi đấu tốt ở vòng 1 và vòng 2 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia, lọt vào vòng chung kết với tư cách là một trong 8 đội mạnh nhất giải.

Thể thao thành tích cao Hà Tĩnh khẳng định vị thế

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh giành hạng 3 Cúp Hoa Lư - Bình Điền năm 2023.

Trong trận tứ kết, bóng chuyền Hà Tĩnh đã thi đấu kiên cường, đánh bại đương kim vô địch Ninh Bình LienViet PostBank. Dẫu không thể tạo thêm “địa chấn” ở những trận tiếp theo nhưng vị trí thứ 4 đã là một thành công rất lớn với bóng chuyền Hà Tĩnh.

Từ thành tích đó, đoàn quân của HLV Thái Quang Lai tiếp tục tập luyện, quyết tâm tạo đột phá tại vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024, được tổ chức trên quê nhà Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast