Cựu chiến binh 20 năm “lăn lộn” cùng nông dân

(Baohatinh.vn) - Gần 20 năm là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thị Hòa, xã Đức Lạc (Đức Thọ - Hà Tĩnh), ông Phạm Văn Bình luôn là điển hình trong việc thực hiện tốt các phong trào ở địa phương, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Cựu chiến binh 20 năm “lăn lộn” cùng nông dân

Không chỉ nhiệt tình trong công tác hội, ông Phạm Văn Bình còn là một nông dân sản xuất giỏi của địa phương

Năm 1978, ông Bình rời quân ngũ trở về quê hương, ông tích cực tham gia vào các tổ chức đoàn thể của địa phương và được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thị Hòa. Để các phong trào ở thôn thực sự lan tỏa trong hội viên, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM, ông Bình luôn năng nổ, nhiệt tình vận động hội viên tích cực tham gia bằng nhiều hình thức.

Qua đó ông đã vận động người dân hiến hơn 3.000 m2 đất, tự nguyện tháo dỡ, di dời hàng rào, đóng góp ngày công lao động làm đường giao thông nội thôn; vận động 100% hội viên tham gia tổ thu gom rác thải, cải tạo, chỉnh trang hơn 200 vườn tạp; vận động xây dựng 4 vườn mẫu, tạo bộ mặt thôn ngày càng sạch đẹp, rộng rãi, thoáng mát và khang trang.

Với trách nhiệm người đứng đầu Chi hội Nông dân thôn, ngoài việc vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông còn vận động bà con tham gia phong trào thi đua nông dân sản xuất giỏi, nạo vét kênh mương nội đồng đảm bảo nước tưới, áp dụng khoa học - kỹ thuật, cơ giới hóa trong sản xuất.

Cựu chiến binh 20 năm “lăn lộn” cùng nông dân

Ông Phạm Văn Bình đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào của hội cũng như phát triển kinh tế vườn đồi

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, ông đã liên hệ với Chi nhánh Ngân hành Chính sách xã hội huyện, tổ liên kết Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện tạo điều kiện cho gần 25 hội viên vay vốn với số dư nợ gần 1 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều hội viên có cơ hội phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Điển hình như gia đình chị Nguyễn Hồng Liên, trước đây là hộ khó khăn trong thôn, khi được tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, đã mở rộng sản xuất, mở xưởng đóng gạch táp lô, buôn bán vật liệu xây dựng, phát triển kinh tế vườn. Nhờ chăm chỉ làm ăn, đến nay, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo, xây nhà cửa khang trang, trở thành hộ khá giả trong thôn.

Những công việc của chi hội và các phong trào do ông Bình đứng ra tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ngừơi dân và hội viên. Chính vì vậy, hội viên tham gia chi hội ngày càng đông, tính đến nay, chi hội nông dân thôn Thị Hòa, xã Đức Lạc có gần 150 hội viên.

Không những nhiệt tình trong công tác hội, bản thân ông Bình còn là nông dân sản xuất giỏi của địa phương. Mảnh vườn rộng gần 1.000 m2 của gia đình ông trồng rất nhiều loại rau sạch, gần 100 gốc bưởi Diễn và nhãn lồng Hưng Yên, hàng năm cho thu nhập cao. Thời gian tới, ông Bình sẽ cải tạo lại vườn, làm hệ thống tưới nước tự động, đổ dàn để trồng thêm bí và dưa chuột.

Cựu chiến binh 20 năm “lăn lộn” cùng nông dân

Thời gian rảnh rỗi, ông Phạm Văn Bình chăm sóc vườn hoa lan như một thú vui của tuổi già

Ông Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Lạc cho biết: Ông Phạm Văn Bình là một chi hội trưởng hết sức gương mẫu. Ông luôn tuyên truyền vận động hội viên ngoài việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, các phong trào của hội cấp trên, ông còn vận động hội viên cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn, nâng cao thu nhập. Trong xây dựng NTM, ông là người luôn đi đầu, đồng thời vận động hội viên thực hiện các tiêu chí như xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu; vận động hội viên hiến đất và ngày công lao động để mở rộng đường giao thông nông thôn...".

Gần 20 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, ông Phạm Văn Bình đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần đưa phong trào nông dân thôn Thị Hòa có nhiều chuyển biến tích cực.

Với những thành công trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp cho cộng đồng, ông Phạm Văn Bình đã nhận được giấy khen của Hội Nông dân huyện Đức Thọ. Ông thực sự là tấm gương sáng để người dân và hội viên nông dân địa phương học tập noi theo.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Cựu binh Hà Tĩnh làm kinh tế giỏi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast