905 học sinh ở TP Hà Tĩnh vi phạm ATGT bị nhắc nhở, xử phạt

(Baohatinh.vn) - Để hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông từ việc học sinh phạm quy định trật tự ATGT, Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân nhắc nhở, xử lý 905 trường hợp vi phạm.

Video: Lực lượng chức năng xử lý học sinh vi phạm ATGT tại TP Hà Tĩnh

Hiện nay, nhiều học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP Hà Tĩnh điều khiển xe mô tô, xe máy điện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi.

Thậm chí, không ít học sinh trong số này còn không đội mũ bảo hiểm, tập trung đi thành nhiều hàng, lạng lách, đánh võng trên đường, tiềm ẩn nguy cơ cao về TNGT.

905 học sinh ở TP Hà Tĩnh vi phạm ATGT bị nhắc nhở, xử phạt

Hình ảnh học sinh chưa đủ tuổi vẫn điều khiển xe máy điện đến trường không khó bắt gặp tại địa bàn TP Hà Tĩnh.

Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân xử lý các hành vi vi phạm như: điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng hai, hàng ba, chở quá số người quy định.

905 học sinh ở TP Hà Tĩnh vi phạm ATGT bị nhắc nhở, xử phạt

Công an TP Hà Tĩnh ra quân xử lý học sinh vi phạm Luật An toàn giao thông.

Sau hơn 1 tuần ra quân, Công an TP Hà Tĩnh đã nhắc nhở, xử phạt 905 trường hợp, phạt tiền 185 triệu đồng, trong đó 128 trường hợp dưới 16 tuổi, 180 trường hợp từ 16 - 18 tuổi, 597 trường hợp trên 18 tuổi.

905 học sinh ở TP Hà Tĩnh vi phạm ATGT bị nhắc nhở, xử phạt

Cùng với xử phạt hành chính, Công an TP Hà Tĩnh còn nhắc nhở, tuyên truyền cho các em học sinh hiểu rõ về Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Công an TP Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, các bài giảng liên quan đến ATGT ngay tại trụ sở cho học sinh vi phạm về Luật Giao thông đường bộ.

905 học sinh ở TP Hà Tĩnh vi phạm ATGT bị nhắc nhở, xử phạt

Theo Công an TP Hà Tĩnh, những học sinh tái phạm nhiều lần sẽ được thông báo đến nhà trường để có hình thức xử lý nặng hơn.

Việc học sinh điều khiển xe mô tô, xe máy điện đến trường tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, các nhà trường cần phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các em học sinh, thường xuyên nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khoẻ và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp. Đối với mỗi phương tiện thì quy định về độ tuổi được điều khiển khác nhau. Cụ thể:

- Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3;

- Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.

Đối với xe máy điện, đây là các loại xe được xem như các xe gắn máy có động cơ 50cm3. Do vậy, theo các quy định ở trên thì chỉ có những người từ 16 tuổi trở lên mới được quyền điều khiển.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast