Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo với khối lượng lớn

(Baohatinh.vn) - Viện KSND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh tạm giam đối với các bị can trong đường dây mua bán pháo với số lượng lớn trên địa bàn.

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo với khối lượng lớn

Các đối tượng trong đường dây pháo lậu “khủng” bị Công an huyện Lộc Hà bắt giữ.

Theo đó, Viện KSND huyện Lộc Hà phê chuẩn quyết định khởi tố các bị can: Đào Văn Nam (SN 1997), Đào Đình Thiên (SN 1998), Tô Xuân Hạnh (SN 1982) cùng trú tại TDP Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà; Nguyễn Văn Hưng (SN 1998) ở thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; Tô Xuân Tới (SN 1993), tạm trú tại khu phố 3B, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cùng về tội “Buôn bán hàng cấm” theo Điều 190 BLHS; Võ Hồng Lục (SN 1991) ở thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà về tội “Tàng trữ hàng cấm” theo Điều 191 BLHS.

Viện KSND huyện Lộc Hà cũng đồng thời phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Tô Xuân Tới, Tô Xuân Hạnh, Đào Đình Thiên, Nguyễn Văn Hưng là những bị can cầm đầu trong đường dây buôn bán hàng cấm.

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo với khối lượng lớn

Bị can Tô Xuân Tới (đứng giữa) được xác định là một trong những bị can cầm đầu đường dây buôn bán hàng cấm.

Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu xác định: Vào ngày 29/12/2023, quá trình làm việc với Công an huyện Lộc Hà, Đào Văn Nam đã tự thú bản thân có hành vi buôn bán hàng cấm là pháo nổ và giao nộp 2 hộp pháo loại 49 quả với khối lượng 3,5 kg.

Ngoài ra, Nam khai nhận trước đó còn bán cho Phan Khả Công trú tại TDP Phú Đông (thị trấn Lộc Hà) 4 hộp pháo loại 36 quả có khối lượng 4,2 kg. Nguồn gốc số pháo trên Nam mua từ Tô Xuân Tới là người cùng thôn, hiện sinh sống tại tỉnh Bình Dương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã thi hành lệnh giữ người khẩn cấp và khám xét nơi ở của Tô Xuân Tới ở tỉnh Bình Dương thu giữ 76 hộp pháo hoa có khối lượng 112 kg. Tới khai nhận đã lấy nguồn pháo từ Nguyễn Văn Hưng ở tỉnh Bình Phước (6 hộp pháo loại 49 quả có khối lượng 9,2 kg) và 2 người khác chưa rõ địa chỉ để bán kiếm lời.

Ngoài bán pháo cho Nam thì Tới còn bán cho Tô Xuân Hạnh 8 hộp pháo có khối lượng 12,2 kg (số pháo có được Hạnh đã bán lại cho Võ Hồng Lục 5 hộp có khối lượng 9 kg); Tới cũng nhiều lần bán pháo cho Đào Đình Thiên (cơ quan điều tra đã thu giữ được 8,32 kg pháo trong tổng số pháo Tới bán cho Thiên).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast