Một thanh niên ở Lộc Hà bị xử lý hình sự vì sản xuất pháo

(Baohatinh.vn) - Bị cáo P.Q.C. vừa bị Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xử phạt 12 tháng tù, cho hưởng án treo vì sản xuất pháo nổ.

Một thanh niên ở Lộc Hà bị xử lý hình sự vì sản xuất pháo

P.Q.C. bị Công an huyện Lộc Hà bắt cùng tang vật.

Trước đó, ngày 20/12/2023, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lộc Hà phát hiện đối tượng P.Q.T. (SN 2009, trú tại thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu) đang có hành vi tàng trữ 10 khối hình trụ tròn.

Đối tượng khai nhận đó là nguyên liệu sản xuất, chế tạo pháo được mua từ N.H.A. (SN 2009), trú cùng thôn. Khi công an triệu tập làm việc, N.H.A. khai nhận số thuốc pháo bán cho T được P.Q.C. ở cùng thôn cho.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng triệu tập P.Q.C. và thu giữ 35 quả pháo nổ tự chế, khoảng 300 quả pháo bi có khối lượng 22 kg.

Một thanh niên ở Lộc Hà bị xử lý hình sự vì sản xuất pháo

P.Q.C. bị Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà đưa ra xét xử công khai.

Tại phiên tòa P.Q.C. khai nhận: Khoảng tháng 10/2023, C. có ý định sản xuất, chế tạo các loại pháo để sử dụng trong dịp tết Nguyên đán nên đã tìm mua 2 kg KClO3, 1 kg lưu huỳnh, 10 kg giấy và 0,3 kg bột nhôm, màng bọc thực phẩm. Do chưa có dây cháy chậm nên C. lấy than củi đập nhỏ thành bột rồi trộn các nguyên liệu đã mua thành một hỗn hợp theo tỷ lệ hướng dẫn trên Youtube để làm dây dẫn.

Sau khi đã có hỗn hợp nguyên liệu, dây cháy chậm, Cường chế tạo 36 quả pháo giấy có kích thước khác nhau và khoảng 300 quả pháo bi. Cường đã đốt thử 1 quả pháo giấy và 4 quả pháo bi, số pháo còn lại đã bị Công an huyện Lộc Hà thu giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo P.Q.C. đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt P.Q.C 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng.

Đây là bài học đắt giá, là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các thanh niên, thiếu niên có hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép.

Tin liên quan:

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast