Triển khai quy định lập dự toán, quyết toán bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị, đại biểu Hà Tĩnh đã được đại diện Bộ Tài chính làm rõ các nội dung về việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật...

Chiều 9/10, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến đến 63 điểm cầu trên cả nước để triển khai Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/8/2023 của Bộ Tài chính quy định về việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Tham dự điểm cầu Hà Tĩnh có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đinh Văn Hồng và đại diện các sở, ban, ngành.

Triển khai quy định lập dự toán, quyết toán bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Đại biểu tham dự điểm cầu Hà Tĩnh.

Mở đầu hội nghị, đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Quang Thành - Trưởng phòng Hành chính - Đoàn thể (Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp - Bộ Tài chính) giới thiệu nội dung Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/8/2023 của Bộ Tài chính quy định về việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Triển khai quy định lập dự toán, quyết toán bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Thông tư áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Các chương trình, đề án, kế hoạch về PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở có văn bản hướng dẫn riêng thì thực hiện theo quy định tại văn bản hướng dẫn đó; trường hợp không có quy định riêng thì thực hiện theo quy định tại thông tư này.

Về nội dung chi và mức chi, bên cạnh việc kế thừa những nội dung chi, mức chi còn phù hợp, Thông tư 56/2023/TT-BTC đã sửa đổi, bổ sung những nội dung chi, mức chi để phù hợp và đáp ứng yêu cầu triển khai các công tác này trong tình hình mới.

Tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu cũng đã tích trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở, như: nguồn kinh phí thực hiện; nội dung chi và mức chi; công tác tổ chức thực hiện Thông tư...

Hội nghị nhằm kịp thời triển khai thực hiện Thông tư 56, đồng thời tạo điều kiện cho các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận, thống nhất cách thức tổ chức thực hiện việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/8/2023 của Bộ Tài chính có hiệu lực kể từ ngày 6/10/2023.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast