Lớp học đặc biệt cho người vi phạm an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Tham gia lớp học dành cho những người vi phạm Luật Giao thông đường bộ của Đội CSGT TP Hà Tĩnh, những học viên là thanh, thiếu niên, học sinh, không chỉ được tuyên truyền, giáo dục về ATGT mà còn biết quý trọng tính mạng của mình.

lop hoc dac biet cho nguoi vi pham an toan giao thong

Các học viên được xem hình ảnh, clip ngắn về các sai phạm phổ biến khi tham gia giao thông

Được tổ chức tại phòng Xử lý vi phạm của Công an TP Hà Tĩnh, lớp học gồm có những học viên là thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông bị lực lượng CSGT TP Hà Tĩnh phát hiện, lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đội mũ không đảm bảo chất lượng; không chấp hành tín hiệu giao thông khi qua các chốt đèn; dàn hàng 2, hàng 3 khi tham gia giao thông…

Đến với buổi học, các em được xem những video, phóng sự về các sai phạm phổ biến khi tham gia giao thông như: Vượt đèn đỏ, chở 3 người… gây nên những vụ tai nạn giao thông thương tâm. Bằng những dẫn chứng cụ thể, sinh động, buổi học đã để lại nhiều cảm xúc cho các em học sinh.

Kết thúc buổi học, những người vi phạm giao thông ký bản cam kết không tái phạm và nhận lại phương tiện bị lực lượng CSGT tạm giữ trước đó.

“Sau khi xem những clip về các vụ tai nạn giao thông thương tâm, em đã biết lo sợ và yêu quý tính mạng bản thân của mình. Việc tham gia buổi học như thế này đã giúp chúng em dễ hiểu, dễ nhận biết lỗi của mình để từ đó không vi phạm an toàn giao thông khi ra đường.” Em Nguyễn Viết Dương - học sinh Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh chia sẻ.

lop hoc dac biet cho nguoi vi pham an toan giao thong

... và hướng dẫn các học viên về mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Từ những năm 2012, trước thực tế xuất hiện ngày càng nhiều than thiếu niên, học sinh sử dụng xe máy, xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; dàn hàng 2, hàng 3; lạng lách đánh võng… lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT TP Hà Tĩnh tăng cường phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các trường học, đơn vị, tổ chức liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT cho các đối tượng này.

lop hoc dac biet cho nguoi vi pham an toan giao thong

Kết thúc buổi học, những người vi phạm giao thông ký bản cam kết không tái phạm.

Thiếu tá Phạm Duy Thành - Quyền Đội trưởng Đội CSGT TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Được duy trì thường xuyên và liên tục trong suốt 7 năm qua, lớp học với các phương pháp giáo dục mới đã giúp nhiều em học sinh, sinh viên hiểu đúng về Luật Giao thông, nâng cao nhận thức cho những người vi phạm. Từ đó, thời gian gần đây các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông do người điều khiển là học sinh, sinh viên từng bước giảm dần .”

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast