Ông chủ tiệm vàng giúp người dân không mất oan 50 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Sau khi nhận thông tin liên quan đến việc mua bán ma túy, chị Lê Thị H. đã đến ngân hàng rút 50 triệu đồng và đến một cửa hàng vàng bạc tại Hương Sơn (Hà Tĩnh) để chuyển khoản.

Ông chủ tiệm vàng giúp người dân không mất oan 50 triệu đồng

Công an thị trấn Tây Sơn và chủ tiệm vàng Song Hoài tuyên truyền các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho chị H.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5/12/2023, chị Lê Thị H. (SN 1970, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0866323816 giới thiệu tên là Lê Thị Thảo nhân viên ngân hàng ở Hà Nội thông báo thông tin CCCD của chị H. có liên quan đến vụ mua bán trái phép chất ma tuý và buôn bán người sang Campuchia.

Tiếp đó Thảo chuyển máy cho một người giới thiệu tên Dũng - công tác tại Công an TP Hà Nội, yêu cầu chị H. chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản số 7300205422090 mang tên Nguyễn Kiên Nhẫn để được bỏ qua vụ việc. Đối tượng Dũng yêu cầu chị H. phải được giữ bí mật nếu không sẽ bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Do lo sợ và tin lời đối tượng, chị H. đã đến ngân hàng rút số tiền 50 triệu đồng và đến cửa hàng vàng bạc Song Hoài tại tổ dân phố 2, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn nhờ chuyển khoản.

Anh Phạm Song Hoài - chủ cửa hàng nhận thấy chị H. có biểu hiện tâm lý bất an, lo lắng nên đã thông báo cho Công an thị trấn Tây Sơn.

Sau khi được Đại úy Nguyễn Duy Sang - Phó Trưởng Công an thị trấn Tây Sơn và chủ cửa hàng vàng bạc Song Hoài giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, chị H. đã hiểu rõ và không tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển số tiền trên.

Được biết, từ ngày 23/10/2023 đến nay, Công an huyện Hương Sơn đã ngăn chặn 5 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast