Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ở một số vùng du lịch Hà Tĩnh, người dân đã mạnh dạn xây dựng các homestay phục vụ khách du lịch, giúp họ khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của địa phương.

Về nghỉ hưu sau hơn 20 năm làm việc tại UBND xã Tiên Điền (Nghi Xuân), thay vì nghỉ ngơi tuổi già bên con cháu, bà Nguyễn Thị Việt (thôn Phong Giang) lại say mê làm homestay với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa của quê hương.

Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

Không gian dân dã, gần gũi của homestay mang đến cảm giác thoải mái cho du khách

Bao trùm lên homestay của bà Nguyễn Thị Việt là một màu xanh tươi mát. Chính sự giản dị đã tạo sức hấp dẫn đối với du khách, nhất là những người trẻ sống ở các đô thị lớn. Homestay của bà Việt là một trong những mô hình chất lượng nhất trong số 14 hộ làm homestay tại thôn Phong Giang, thu hút nhiều đoàn khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Việt cho biết, thời gian đầu khi có chủ trương của xã, bản thân bà cũng hơi ái ngại, do nhà mình nhỏ, đơn sơ, cơ sở vật chất không có nhiều. Tuy nhiên, với khả năng nắm bắt xu hướng kịp thời, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu loại hình du lịch mới mẻ này, bà Việt quyết định tận dụng chính cái dân dã, gần gũi làm thế mạnh để xây dựng homestay.

Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

Màu xanh tươi mát tạo nên sự hấp dẫn đối với khách du lịch thập phương

Với suy nghĩ đó, năm 2017, bà bắt tay vào xây dựng, tu sửa ngôi nhà. Bà chia sẻ: “Bắt tay vào làm mới thấy khó khăn. Chồng và các con trai đều vào Nam lập nghiệp, nên việc lớn bé đều tới tay tôi. Nhưng khó khăn lớn nhất là nguồn vốn, thời gian đầu, địa phương hỗ trợ hơn 23 triệu đồng, mà kinh phí đầu tư thì lên đến cả trăm triệu nên có những lúc tôi cũng nản chí. Nhưng được họ hàng, anh em và các con trai động viên, trợ giúp, tôi lại mạnh dạn đầu tư tiếp. Căn nhà nhỏ trước đây được tu bổ với phòng khách, phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, vườn cây, công trình chăn nuôi sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, rác thải phân loại đúng quy định… và vẫn giữ được nét dân dã, thôn quê làm điểm nhấn”.

Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

Việc chăm sóc "màu xanh" tại homestay nay đã trở thành thú vui trong cuộc sống của bà Việt

Đến với homestay của bà Việt, du khách sẽ được tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du, bãi tắm Xuân Thành, thưởng thức những món ăn đậm chất quê như bánh đúc, bánh đùm, khoai xéo…, các loại thực phẩm sạch được thu hoạch trực tiếp ngay tại vườn nhà. Được nghỉ ngơi tại một không gian trong lành, với những giàn hoa, cây cảnh xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, khả năng chiều lòng du khách, sự vui vẻ, nhiệt tình của bà chủ Nguyễn Thị Việt cũng góp phần khiến nơi đây trở thành một điểm đến ấn tượng, khó quên của khách du lịch thập phương.

Làm homestay để quảng bá hình ảnh quê hương Hà Tĩnh

Homestay ở thôn Phong Giang hiện nay có giá rất bình dân, với 100.000 đồng/đêm với đầy đủ tiện nghi

Homestay ở thôn Phong Giang hiện nay có giá rất bình dân, với 100.000 đồng/đêm và những người làm homestay như bà Việt đều cảm thấy hài lòng với mức thu nhập đó. Bởi không chỉ cải thiện được không gian sống mà thông qua homestay, các chủ nhân còn được khám phá văn hóa nhiều vùng miền khác thông qua khách hàng của mình.

Hiện nay, để tạo dấu ấn hơn nữa với du khách, bà Nguyễn Thị Việt đang hướng tới việc kinh doanh thêm các mặt hàng đồ lưu niệm, nhất là đặc sản vùng miền. Thông qua đó, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh cũng như mô hình homestay thôn Phong Giang tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast