Điểm nhấn Olympic Tokyo: 3 ông lớn bị loại ở môn bóng đá nam

Điểm nhấn lớn nhất của Olympic Tokyo 2020 trong ngày 28/7 chính là việc 3 ông lớn Đức, Pháp và Argentina bị loại sau vòng bảng của môn bóng đá nam.

Bóng đá nam: Pháp, Đức và Argentina về nước

Lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 đã khép lại chiều 28/7. 8 đội giành vé vào tứ kết gồm U23 Nhật Bản và U23 Mexico (bảng A), U23 Hàn Quốc và U23 New Zealand (bảng B), U23 Tây Ban Nha và U23 Ai Cập (bảng C) cùng với U23 Brazil và U23 Bờ Biển Ngà (bảng D).

Điểm nhấn Olympic Tokyo: 3 ông lớn bị loại ở môn bóng đá nam

Kubo (trái) ghi bàn mở tỷ số trận U23 Pháp vs U23 Nhật Bản

Đáng chú ý, 3 tên tuổi lớn là U23 Pháp, U23 Đức và U23 Argentina đồng loạt phải dừng chân ngay từ vòng bảng . Đây là bất ngờ khá lớn khi cả 3 đều từng được coi là ứng viên giành Huy chương vàng trước khi giải đấu bắt đầu.

3 môn phối hợp: Kỳ tích Bermuda

Ngôi sao thi đấu 3 môn phối hợp nữ Flora Duffy mang về chiến tích lịch sử cho đoàn thể thao Bermuda tại Olympic Tokyo 2020 khi giành chiếc Huy chương vàng. Chiến tích của Duffy lại càng gây sửng sốt hơn khi Bermuda chỉ có đúng 2 vân động viên dự Olympic Tokyo. Ngoài Duffy, vùng lãnh thổ nhỏ bé này còn1 vận động viên nam dự môn Rowing là Dara Alizadeh.

Thành tích của Duffy mang về tấm HCV đầu tiên, và cũng là tấm huy chương thứ hai của vũng lãnh thổ này tại Olympic. Trước đó, võ sỹ quyền Anh Clarence Hill mang về tấm huy chương đồng cho Bermuda ở Olympic 1976. Bên cạnh đó, tấm huy chương của Duffy còn giúp Bermuda trở thành đoàn thể thao cósố lượng VĐV ít nhất từng giành HCV ở một kỳ Thế vận hội.

Điểm nhấn Olympic Tokyo: 3 ông lớn bị loại ở môn bóng đá nam

Cầu lông: Tay vợt số 1 thế giới tan mộng giành HCV

Niềm hy vọng số một của chủ nhà Nhật Bản ở nội dung đơn nam môn cầu lông Kento Momota, người đang là số 1 thế giới, đã nhận thất bại 0-2 trước Heo Kwang-hee của Hàn Quốc.

Trận thua này khiến Momota đứng thứ nhì bảng A, xếp sau Kwang-hee. Theo quy định, chỉ tay vợt giành ngôi nhất bảng mới góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Như vậy, Momota lỡ hẹn với tấm HCV Olympic ngay trên sân nhà.

Bơi lội: Kình ngư 21 tuổi rách đồ bơi khi phá kỷ lục của Michael Phelps

Tay bơi người Hungary, Kristof Milak, xuất sắc về đích đầu tiên với thời gian 1 phút 51 giây 25 để giành HCV nội dung 200 m bơi bướm tại kỳ Olympic Tokyo. Thành tích này cũng giúp Milak phá vỡ kỷ lục do huyền thoại Michael Phelps thiết lập cách đây 13 năm. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Phelps đạt thành tích 1 phút 52 giây 03.

Kình ngư 21 tuổi này trước đó cũng chính là người phá kỷ lục thế giới 200m bơi bướm của cựu tay bơi người Mỹ vào năm 2019.

Dù giành huy chương vàng, Milak vẫn cảm thấy tiếc nuối. Anh chia sẻ: “Bộ đồ bơi của tôi bị rách 10 phút trước khi bắt đầu cuộc đua. Khi ấy tôi biết mục tiêu phá vỡ kỷ lục thế giới đã biến mất. Tôi có phần mất tập trung”.

Tennis: Medvedev than vãn về thời tiết tại Tokyo

Trận đấu vòng 3 đơn nam giữa tay vợt người Nga Daniil Medvedev với đối thủ người Italia Fabio Fognini ngày 28/7 đã khởi tranh dưới cái nắng gay gắt lúc 11h trưa (giờ địa phương) và độ ẩm lên đến 79%.

Vì quá nóng, Daniil Medvedev đã hai lần xin tạm nghỉ để nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên y tế. Nhưng giữa ván thứ hai, lúc tay vợt Nga đang dẫn 1-0 (6-2, 3-4), trọng tài chính Carlos Ramos có ý hối Daniil Medvedev nhanh chóng trở lại với trận đấu khi hỏi liệu anh có muốn tiếp tục thi đấu hay không.

Không giữ được bình tĩnh dưới cái nắng như thiêu đốt, Daniil Medvedev đáp trả với trọng tài chính Carlos Ramos: “Tôi có thể kết thúc trận đấu nhưng tôi cũng có thể sẽ mất mạng. Nếu tôi chết thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”.

Điểm nhấn Olympic Tokyo: 3 ông lớn bị loại ở môn bóng đá nam

Bắn cung: Ánh Nguyệt thua vì nhịp tim tăng?

Ở loạt bắn quyết định vòng 1/32, ban tổ chức Olympic 2020 xác định tim của cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đập trung bình 157 nhịp mỗi phút - tăng gần 10% so với trước đó. Cô đạt điểm 7, thua loạt shoot-off, đồng nghĩa thua cả trận và chia tay Olympic.

Nhịp tim của người bình thường dao động từ 60 đến 100 bpm. Nhịp tim sẽ tăng cao hơn những lúc căng thẳng. Trung bình nhịp tim của Ánh Nguyệt trong năm hiệp đầu là 143 bpm, và tăng cao hơn ở những phát bắn cuối mỗi hiệp.

Cử tạ: VĐV Trung Quốc phá kỷ lục thế giới

Shi Zhiyong của đoàn Trung Quốc đã lần thứ 2 đoạt HCV Olympic trong sự nghiệp sau khi chiến thắng tại nội dung cử tạ hạng cân 73kg nam. Zhiyong phá kỷ lục thế giới của chính mình khi đạt mức tổng cử 364kg, vượt qua kỷ lục cũ 1kg. HCB thuộc về Julio Ruben Mayora Pernia của Venezuela trong khi Rahmat Erwin Abdullah của Indonesia đoạt HCĐ.

Kỷ lục Olympic mới được lập ở 200m bơi tự do nữ

Nội dung 200m bơi tự do nữ chứng kiến bất ngờ đến từ kình ngư Ariarne Titmus của Australia. Cô đã xuất sắc vượt qua huyền thoại Ledecky của Mỹ để giành tấm HCV nội dung 200m tự do nữ, đồng thời lập kỷ lục Olympic mới với thời gian 1:53.92. Trong khi đó, Ledecky chỉ xếp thứ 5 nội dung này. HCB thuộc về Haughey, trong khi HCĐ thuộc về Oleksiak.

Điểm nhấn Olympic Tokyo: 3 ông lớn bị loại ở môn bóng đá nam
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast