Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam về nâng cao công tác phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã chủ động nhiều biện pháp, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập.

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Formosa Hà Tĩnh (ngày 1/6/2021).

Chủ động các biện pháp phòng dịch

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã dốc toàn lực phối hợp thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn trong các khu công nghiệp. Đồng thời chuyển chế độ làm việc cũng như sinh hoạt của toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động trong công ty sang trạng thái phòng dịch ở mức cao nhất.

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Nhân viên Formosa Hà Tĩnh kiểm soát đo thân nhiệt đối với các lao động, nhà thầu khi vào công ty làm việc.

Ngoài các biện pháp phòng dịch được thực hiên nghiêm ngặt từ trước tới nay như lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tự động bằng thiết bị đo hồng ngoại tại khu vực cổng chính; nghiêm túc kiểm tra thân nhiệt tại các cổng quản chế số 1, số 2 và văn phòng, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc..., Formosa Hà Tĩnh còn chủ động xây dựng các phương án khác nhằm nâng mức cảnh báo, kiểm soát tốt công tác phòng dịch trong tình hình mới.

Theo đó, mỗi ngày, công ty đều phát thông báo nội bộ, cập nhật những thông tin liên quan đến dịch bệnh; yêu cầu tất cả nhân viên tạm dừng đi đến các tỉnh, thành có phát sinh dịch bệnh; đề nghị các đơn vị điều tra nhân viên của bộ phận mình và nhân viên nhà thầu đã từng đi qua khu vực, địa phương có ca nhiễm đó trong thời gian gần đây báo cáo về Trung tâm phòng chống dịch của nhà máy (Trung tâm Môi trường và An toàn lao động) tổng hợp, kiểm soát..

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Các lao động được đo thân nhiệt trước khi vào nhà ăn công ty.

Formosa Hà Tĩnh cũng yêu cầu tất cả nhân viên ở các bộ phận, phân xưởng hay nhà thầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; khi ra vào cổng quản chế đều phải quẹt thẻ và duy trì khoảng cách ít nhất 1m trở lên; khuyến cáo lao động hạn chế đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng; thực hiện giãn cách tại văn phòng làm việc, phòng họp và khu nhà ăn, hạn chế ra khỏi công ty nếu không có việc cần thiết; tổ chức phun khử khuẩn khu ký túc xá của nhân viên trong công ty; tạm ngừng các hoạt động tập thể, không sử dụng khu vực sinh hoạt chung ở các tầng của khu ký túc xá và ghế đá ở khu hút thuốc bên ngoài ...

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Các nội dung khuyến cáo phòng dịch bằng 2 ngôn ngữ Việt - Trung để các lao động tiện theo dõi, thực hiện.

Theo đại diện công ty, thời điểm này, Formosa Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền của Hà Tĩnh về phòng chống dịch Covid-19.

Công ty cũng sẽ thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh theo quy định, tuyên truyền phổ biến đến người lao động, tránh trường hợp chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi trong nhà máy không có dịch; không nên hoang mang, dao động, mất bình tĩnh trong trường hợp khi có dịch bùng phát.

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Các lao động thực hiện ngồi giãn cách khi sinh hoạt tại nhà ăn công ty.

Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và diễn biến dịch bệnh hiện nay, đặt ra những tình huống giả định và biện pháp ứng phó trong trường hợp nghi ngờ có ca nhiễm Covid-19 tại công ty.

Đồng hành cùng tỉnh Hà Tĩnh chống dịch

Để đồng hành cùng chính quyền Hà Tĩnh và người dân trong phòng chống dịch Covid-19, ngay từ thời điểm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: trao tặng hơn 6.000 lọ nước rửa tay kháng khuẩn cho đoàn viên trong công ty; trao tặng 1 tỷ đồng tại lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức...

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Formosa Hà Tĩnh ủng hộ Hà Tĩnh 1 tỷ đồng để phòng chống dịch Covid-19 (ảnh chụp vào tháng 4/2020)

Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh đã kêu gọi sự quyên góp từ các đoàn viên công đoàn đóng góp được 92.375.000 đồng, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ TX Kỳ Anh. Số tiền này dùng vào việc mua sắm thuốc và thiết bị máy móc phòng dịch cho các trạm y tế và khu cách ly trên địa bàn thị xã Kỳ Anh…

Ngoài ra, công ty đã ủng hộ 58 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ TX Kỳ Anh và 4 phường (Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Phương và Kỳ Thịnh) tăng cường phòng chống dịch; tặng hơn 15.000 khẩu trang y tế cho TX Kỳ Anh thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Formosa Hà Tĩnh quyết tâm ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 xâm nhập!

Formosa Hà Tĩnh luôn duy trì mục tiêu đảm bảo phòng dịch và giữ vững phát triển sản xuất

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2021, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tài trợ cho Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh 6 tỷ đồng để mua vắc-xin phòng Covid-19. Mới đây nhất, trong tháng 5/2021, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng để mua bộ xét nghiệm nhanh Covid-19.

Qua hơn 1 năm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, Formosa Hà Tĩnh đã nỗ lực, nghiêm túc trong phòng chống dịch; luôn đồng hành, hỗ trợ chính quyền các cấp trong hoạt động an sinh xã hội; ủng hộ các phong trào phát động góp sức chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, qua đó, hiện thực hóa được “mục tiêu kép” khi vừa đảm bảo phòng chống dịch tốt, vừa ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast