Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

(Baohatinh.vn) - Là một trong những lực lượng chủ công trong phòng, chống dịch COVID-19, những người lính Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an Hà Tĩnh luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, với quyết tâm cao nhất là đảm bảo an toàn cho người dân.

Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Khu cách ly tập trung ở ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh).

Là Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ (Phòng CSCĐ), Thiếu tá Nguyễn Sỹ Thành vừa là chỉ huy, vừa là “chiến sỹ” tham gia trực tại các chốt phòng chống dịch ở phía Nam Hà Tĩnh. Đặc biệt là tại Khu cách ly tập trung Mitraco ở TX Kỳ Anh. Nhà ở tận Nghi Xuân, vợ là giáo viên luôn bận rộn việc trường, việc lớp, 2 con còn nhỏ, nhưng từ đầu năm 2021 tới nay, Thiếu tá Thành mới chỉ được một lần về thăm nhà. Thời gian còn lại của anh là tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng CSCĐ ở khu vực phía Nam Hà Tĩnh.

Thiếu tá Nguyễn Sỹ Thành tâm sự: “Hơn 3 tháng nay, tôi chỉ có thể gặp vợ con qua màn hình điện thoại, mỗi lần như thế, các con thường hỏi: Lúc nào thì bố về… Thấy thương con vô cùng, nhưng nhiệm vụ hãy còn phía trước, nên luôn phải tự nhủ với bản thân là cố gắng vượt qua tất cả, hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần cùng với đồng đội, các lực lượng khác kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh…”.

Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Bữa ăn trưa vội vàng của chiến sỹ CSCĐ Công an Hà Tĩnh làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Trong số gần 10 CBCS vừa được “thay ca” tại các điểm chốt, khu cách ly để trở về đơn vị lần này có Đại úy Đinh Văn Mạnh. Đợt này, Đại úy Mạnh đã tham gia phòng chống dịch tại TX Kỳ Anh đã được hơn 2 tháng. Do hoàn cảnh con nhỏ, vợ hay đau ốm nên được đơn vị tạo điều kiện cho “thay ca” sớm hơn anh em khác, để có điều kiện chăm sóc gia đình.

“Các điểm chốt phòng dịch, khu cách ly tập trung, hay khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT mỗi khi có công dân từ miền Nam về quê bằng máy bay, tàu hỏa… luôn tiềm ẩn nguy cơ dễ lây nhiễm dịch bệnh. Bởi thế, chúng tôi luôn phải tuân thủ nghiêm mọi quy định về phòng dịch, làm việc trong trạng thái tập trung cao nhất; để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa đảm bảo an toàn cho mọi người…” - Đại úy Mạnh cho hay.

Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

CSCĐ tham gia điều tiết giao thông tại tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 phía Bắc Hà Tĩnh (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân).

Theo Thượng tá Đào Phi Sơn - Phó Trưởng phòng CSCĐ: “Từ lúc dịch bệnh bùng phát đến nay, cùng với các lực lượng khác, CSCĐ luôn là một trong những lực lượng xung kích ở tuyến đầu. Các CBCS toàn đơn vị luân phiên tham gia công tác phòng chống dịch ở khắp các địa bàn như: các chốt phong tỏa, chốt phòng chống dịch; khu cách ly tập trung; khu điều trị bệnh; đưa đón công dân về quê bằng máy bay, tàu hỏa; hỗ trợ vận chuyển thiết bị y tế…

Không chỉ đối mặt với nguy cơ cao nhiễm COVID-19, mà anh em còn phải thường xuyên dầm mưa dãi nắng, xa gia đình hàng tháng trời để thực hiện nhiệm vụ. Nhiều CBCS có hoàn cảnh rất khó khăn: vợ đau ốm thường xuyên, con nhỏ, bố mẹ già yếu, nhà neo người… nhưng vượt lên tất cả, anh em đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Lực lượng CSCĐ tham gia tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ phía Nam Thành phố Hà Tĩnh (2021)

Từ đầu năm 2021 lại nay, ngoài việc điều động gần 500 lượt CBCS tham gia phòng chống dịch, lực lượng CSCĐ còn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, không để đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh để trộm cắp, gây mất ANTT; phối hợp cùng các lực lượng tham gia đấu tranh, bắt giữ tội phạm. Toàn lực lượng đã tuần tra, phát hiện 124 trường hợp vi phạm Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tạm giữ 8 phương tiện, lập biên bản xử phạt hành chính 195 trường hợp; phối hợp với các lực lượng tham gia đảm bảo ANTT phục vụ công tác điều tra 4 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tham gia đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam…

“Thời gian tới, cùng với việc tiếp tục tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, chúng tôi sẽ tập trung cao cho công tác phối hợp với công an các địa phương, triển khai các phương án bảo vệ ANTT để phục vụ cho việc triển khai những dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh” - Thượng tá Đào Phi Sơn cho biết.

Chủ đề Phòng chống tham nhũng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast