Cuộc chạy trốn ly kỳ của nữ minh tinh đẹp nhất nhì Hollywood

Trước khi trở thành minh tinh nổi tiếng ở Hollywood, một mỹ nhân đã từng phải rất vất vả để chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân với một ông trùm sản xuất vũ khí.

Trước khi trở thành một ngôi sao Hollywood, Hedy Lamarr từng bị giam lỏng trong một lâu đài tráng lệ. Khi chưa đầy 20 tuổi, cô đã cưới Fritz Mandl, một nhà sản xuất vũ khí, người luôn giữ chặt cô trong căn biệt thự của mình. Cuối cùng, Lamarr trở nên tuyệt vọng tới nỗi cô phải áp dụng một kế hoạch trốn thoát có vẻ điên rồ.

Vẻ đẹp say lòng người của nữ diễn viên người Úc Hedy Lamarr.

Hedy Lamarr từng được gọi là người phụ nữ đẹp nhất thế giới, nhưng huyền thoại Hollywood này không chỉ sở hữu một sắc đẹp tuyệt vời. Trong những năm gần đây, người ta đã công bố vai trò quan trọng của Lamarr trong việc tạo nên những công nghệ hiện đại như Wi-Fi và Bluetooth. Trong Thế chiến thứ hai, Lamarr đã nghiên cứu được cách chế tạo những bộ thiết bị nhảy tần, từ đó điều khiển các quả ngư lôi mà không sợ bị đối phương gây nhiễu. Phát minh này bị bỏ qua trong nhiều năm, nhưng sau này đã được nhìn nhận và trở thành nền tảng của hàng loạt công nghệ vô tuyến trong thế kỷ 21. Nhưng không nhiều người biết về nguồn gốc của những kiến thức về chế tạo ngư lôi và thiết bị vô tuyến của Lamarr. Đó chính là do người chồng đầu tiên của cô, người đã biến Lamarr từ một bà nội trợ trở thành một chuyên gia lẩn trốn.

Bộ phim Ecstasy (1933) với nhiều cảnh quay nóng bỏng của Hedy đã khiến cô gặp rất nhiều rắc rối với chồng mình cũng như sự nghiệp sau này của cô.

Năm 1933, nữ diễn viên người Úc này nổi danh khắp thế giới nhờ bộ phim Ecstasy, với nhiều cảnh nóng vượt ra ngoài tiêu chuẩn thời đó. Sau khi hoàn tất bộ phim, Hedy Lamarr cưới một trùm vũ khí là Fritz Mandl. Cuộc hôn nhân của họ có vẻ tốt đẹp, nhưng cô nhanh chóng nhận thấy chồng mình là một người có tính kiểm soát rất cao. Ông buộc cô bỏ nghề diễn xuất và tìm cách hủy bỏ toàn bộ các bản phim Ecstasy trên thế giới. Bên cạnh đó, Mandl còn giam lỏng vợ mình trong căn biệt thự. Điều đó buộc Hedy tìm cách trốn thoát khỏi chính người chồng của mình. Cô tìm cách bán các nữ trang của mình mỗi khi có thể, để có thể dành tiền cho cuộc chạy trốn của mình. Trong Thế chiến thứ hai, Mandl từng làm ăn với các nước thuộc phe Phát xít. Khi đó, Hedy luôn chú ý tới các cuộc trò chuyện của họ và học hỏi được rất nhiều về cách chế tạo vũ khí.

Hedy Lamarr đã thực hiện thành công cuộc chạy trốn khỏi người chồng độc đoán Fritz Mandl và từng bước gây dựng được sự nghiệp điện ảnh của mình tại Hollywood nhờ vẻ đẹp và tài năng vốn có.

Trong một lần cố thoát khỏi người chồng của mình, cô đã cầu cứu một sĩ quan người Anh. Tuy nhiên, Mandl đã cài thiết bị nghe lén khắp nơi và ngăn chặn cuộc trốn chạy. Trong lần tiếp theo, khi chồng cô đi vắng, Hedy đã đánh thuốc mê người hầu gái, lấy đồng phục của cô gái này và trốn khỏi biệt thự. Cô nhanh chóng tới Paris và nhận được tin Mandl đang bám theo mình. Thay vì trốn ở Pháp, cô đã lên tàu tới Anh. Lúc này chồng cô đã quyết định từ bỏ cuộc săn đuổi và nộp đơn li dị. Tuy nhiên, hành trình của Hedy vẫn chưa kết thúc.

Khi Hedy tới London, Louis B. Mayer, giám đốc hãng MGM vừa kết thúc chuyến làm việc tại châu Âu và chuẩn bị quay về Mỹ. Hedy đã thuyết phục được một người tìm kiếm tài năng để gặp gỡ với đại gia ngành phim ảnh. Ban đầu, Mayer cho rằng Hedy không có cơ hội tỏa sáng ở Hollywood, lý do chính là bộ phim Ecstasy. Tuy nhiên, Hedy rất quyết tâm và thuyết phục Mayer rằng cô bị buộc phải đóng những cảnh nóng đó. Mayer đã thay đổi thái độ và đưa ra hợp đồng 6 tháng với mức lương 125USD/tuần cho Hedy. Cô ngay lập tức từ chối hợp đồng này, cho rằng mình có giá trị hơn nhiều.

Hedy Lamarr nổi bật trong phim Algers, 1938, bộ phim đầu tiên của cô tại Hollywood.

Không lâu sau đó, Hedy nhận ra sai lầm của mình và quyết không bỏ qua cơ hội tới Hollywood. Đáng tiếc là cô không thể gặp lại Mayer, vì ông đã chuẩn bị lên tàu về Mỹ, trong khi vé tàu đã bán hết sạch. Khi đó, người tìm kiếm tài năng đã đưa ra một "giải pháp" ly kỳ. Hedy vào vai bảo mẫu của nghệ sỹ violon 14 tuổi, khách hàng của chuyên gia tìm kiếm tài năng trên. Hedy đã hoàn thanh xuất sắc vai diễn và gây ấn tượng mạnh với Mayer. Cùng với đó, ông cũng nhận thấy sự chú ý của những người đàn ông trên tàu với cô gái này. Kết quả là hợp đồng 6 tháng bị hủy bỏ, thay vào đó là hợp đồng kéo dài 7 năm với mức lương tới 550USD/tuần. Đó cũng chính là bước đầu tiên của Hedy tiến tới danh vọng và tiền tài ở Hollywood.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast