Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách, bộ luật đến với người dân

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (6/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cùng các vị đại biểu có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Quang Lộc, huyện Can Lộc.

tang cuong tuyen truyen pho bien cac chinh sach bo luat den voi nguoi dan

đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Mở đầu cuộc tiếp xúc, đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trong và ngoài nghị trường.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quang Lộc đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề phát triển kinh tế, phòng chống tham nhũng, đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường…

tang cuong tuyen truyen pho bien cac chinh sach bo luat den voi nguoi dan

Cử tri Quang Lộc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu trước cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn nhưng Đảng, Chính phủ vẫn luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, an sinh xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện. Lĩnh vực xây dựng NTM tiếp tục được tập trung triển khai với mục tiêu trọng tâm là nâng cao đời sống vật chất tinh thần người dân, môi trường sống (môi trường, an ninh trật tự, văn hóa..) được đảm bảo.

tang cuong tuyen truyen pho bien cac chinh sach bo luat den voi nguoi dan

Tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực chế độ chính sách người có công, giải quyết việc làm, quản lý đất đai, tiêu chí trường chuẩn… Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là những vấn đề liên quan đề liên quan trực tiếp, sát sườn nhất, ảnh hưởng đến kinh tế, tâm tư tình cảm, mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Với trách nhiệm của mình, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có những đề xuất, kiến nghị, sửa đổi phù hợp với thực tiễn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, Quốc hội ban hành rất nhiều luật nhưng việc người dân được tiếp cận, hiểu về các điều luật còn rất hạn chế, khó khăn. Vì vậy, thời gian tới các cấp ngành cần tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật để các luật ngày càng đi vào cuộc sống.

tang cuong tuyen truyen pho bien cac chinh sach bo luat den voi nguoi dan

Về những kiến nghị của cử tri liên quan đến hậu xử lý ô nhiễm môi trường biển, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh cho biết, Chính phủ, các bộ ngành và tỉnh đã quyết liệt triển khai việc giám sát, yêu cầu Formosa thực hiện các cam kết về bảo vệ môi trường, khắc phục sự cố. Đến nay, Formosa đã cơ bản thực hiện được các nội dung cam kết. Việc triển khai bồi thường, hỗ trợ cũng được các cấp các ngành khẩn trương triển khai, đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast