Hơn 200 cuộc gọi đến đường dây nóng phòng chống Covid- 19 của ngành Y tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 8/3, các đường dây nóng của ngành Y tế Hà Tĩnh đã tiếp nhận trên 200 cuộc gọi của người dân để nắm bắt các thông tin về dịch. Ngành y tế đã giải đáp đầy đủ, cặn kẽ, giúp người dân nâng cao ý thức phòng dịch, không hoang mang, lo lắng.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19 của tỉnh, trong ngày 8/3, ngành chuyên môn đã cách ly thêm 4 trường hợp nghi ngờ tại các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Như vậy, đến nay có 34 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện, trong đó 25 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đã được ra viện, 2 trường hợp chuyển sang khu cách ly tập trung, 7 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hơn 200 cuộc gọi đến đường dây nóng phòng chống Covid- 19 của ngành Y tế Hà Tĩnh

Các trường hợp cách ly tập trung; cách ly, theo dõi tại nhà đều có sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly 17 trường hợp tại các khu cách ly tập trung ở Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, TX Kỳ Anh. Công tác cách ly tại nhà, nơi lưu trú được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc.

Có 680 trường hợp đi từ vùng có dịch Covid- 19 (những người đi từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản các quốc gia đang có dịch khác và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính) đang được giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nơi lưu trú.

Hiện tại, các trường hợp các ly tập trung và cách ly, theo dõi tại nhà, nơi lưu trú đều có sức khỏe ổn định.

Hơn 200 cuộc gọi đến đường dây nóng phòng chống Covid- 19 của ngành Y tế Hà Tĩnh

Các lực lượng chức năng đang giám sát, kiểm dịch chặt chẽ người nhập cảnh qua cửa khẩu, hải cảng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội và một số địa phương khác, trong ngày 8/3, 4 số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận hơn 200 cuộc gọi của người dân.

Nội dung chủ yếu mà người dân tìm hiểu là tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn và diễn biến của các trường hợp đi từ Hàn Quốc về TP Hà Tĩnh được cách ly như thế nào, người đi Hà Nội về có phải cách ly y tế không...

Ngành chuyên môn đã giải đáp, tư vấn một cách cặn kẽ, đẩy đủ cho người dân, giúp người dân nâng cao hơn nữa nhận thức về dịch bệnh để không chủ quan, lơ là song cũng không hoang mang, lo lắng.

Hơn 200 cuộc gọi đến đường dây nóng phòng chống Covid- 19 của ngành Y tế Hà Tĩnh

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, người dân không nên hoang mang, lo lắng.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, BCĐ yêu cầu Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường tăng cường chỉ đạo, triển khai nắm bắt thông tin giá cả thị trường, thực hiện thanh tra, kiểm tra để xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng giá, găm hàng trục lợi, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại...

Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan, các công ty vận tải hành khách có tuyến xe đi Hà Nội - Hà Tĩnh bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho hành khách trước khi lên/xuống xe, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại của hành khách gửi trung tâm YTDP tuyến huyện trên địa bàn nắm thông tin, tư vấn về phòng chống dịch theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast