Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tổ chức tiêm 7.300 liều vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4.

Sau khi tiếp nhận, bảo quản 7.300 liều vắc-xin AstraZeneca do Bộ Y tế phân bổ, ngày 15/4 tới, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ chính thức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Các đối tượng được ưu tiên trong đợt này thuộc nhóm 1: là những người làm việc trong các cơ sở y tế và ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4

7.300 liều vắc-xin AstraZeneca đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bảo quản theo đúng quy định.

Qua rà soát, thống kê của ngành y tế, tổng người làm việc trong các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, huyện là 8.752.

Do chỉ mới được phân bổ 7.300 liều nên trước mắt, Hà Tĩnh sẽ tiến hành tiêm trong số lượng vắc-xin đã được phân bổ. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị cần tập trung rà soát những đối tượng có nguy cơ cao nhất để đưa vào danh sách tiêm trước.

Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4

Sở Y tế đã tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trên 200 nhân viên y tế.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị lập danh sách các đối tượng tiêm; tổ chức hẹn các đối tượng tiêm theo giờ, bố trí chỗ ngồi đảm bảo giãn cách và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu tại điểm tiêm, sẵn sàng xử trí khi có các sự cố bất lợi sau tiêm chủng. Mỗi điểm tiêm không quá 50 đối tượng/buổi/bàn tiêm.

Đối với các đơn vị không tự thực hiện tiêm được thì gửi danh sách và đăng ký thời gian với đơn vị thực hiện tiêm chủng theo phân công.

Theo kế hoạch, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, phòng y tế, trung tâm tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm chủng.

Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast