Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm với Phú Yên về thu hút đầu tư

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng nay (9/6), Đoàn công tác UBND tỉnh Phú Yên do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh để trao đổi kinh nghiệm, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư các dự án trong KKT Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

>> Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương các di tích tại Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm với Phú Yên về thu hút đầu tư  ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông tin về tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trong KKT Vũng Áng với đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự khẳng định, Hà Tĩnh là một trong những điểm sáng về phát triển KT - XH và thu hút đầu tư của cả nước trong thời gian qua, với nhiều công trình, dự án đã và đang được triển khai. Vì vậy, Phú Yên mong muốn Hà Tĩnh trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm, giải pháp trong việc thu hút các nhà đầu tư cũng như công tác GPMB, TĐC các công trình, dự án; kinh nghiệm trong phát triển bền vững…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã thông báo những nét khái quát nhất tình hình KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh đến tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trong KKT Vũng Áng với các dịch vụ về cầu cảng, gang thép, năng lượng điện, lọc hóa dầu và các ngành công nghiệp phụ trợ.

Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm với Phú Yên về thu hút đầu tư  ảnh 2
Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm với Phú Yên về thu hút đầu tư  ảnh 3

Đại diện BQL KKT tỉnh Phú Yên và Sở KH&ĐT Phú Yên mong muốn Hà Tĩnh chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng bộ máy chuyên trách xử lý công tác GPMB, TĐC…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, bên cạnh việc ưu tiên phát triển công nghiệp thì Hà Tĩnh cũng đang tập trung, dồn sức cho phong trào xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất với các mô hình như trồng rau củ quả trên cát, nuôi cá mú, cá bơn...

Tại buổi làm việc làm, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành đã chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác đền bù, GPMB và TĐC tại KKT Vũng Áng.

Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm với Phú Yên về thu hút đầu tư  ảnh 4

Giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh: Cần có quy hoạch tổng thể, quy hoạch điểm, tránh quy hoạch manh mún. Không nên chỉ giao cho một sở, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ mà cần có sự vào cuộc, phối hợp của cả hệ thống.

Thay mặt đoàn công tác Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và những chia sẻ chân thành của Hà Tĩnh. Đây là những kinh nghiệm quý báu mà Phú Yên có thể áp dụng trong quá trình phát triển KT-XH trong thời gian tới.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast