Lập 2 chốt, tạm thời phong tỏa 13 hộ dân ở thị trấn Nghèn

(Baohatinh.vn) - Sau khi phát hiện anh T.Đ.H (SN 1986) dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã lập 2 chốt phong tỏa các tuyến đường ra/vào khu tập thể tổ dân phố 2, thị trấn Nghèn.

Bệnh nhân nam T.Đ.H (SN 1986) làm nghề tự do, có hộ khẩu tại thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc. Thời điểm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, anh T.Đ.H đang ở trọ tại tổ dân phố 2, thị trấn Nghèn. Bệnh nhân T.Đ.H đã được tiêm một mũi vắc xin COVID-19.

Lập 2 chốt, tạm thời phong tỏa 13 hộ dân ở thị trấn Nghèn

Công an huyện Can Lộc lập 2 chốt phong tỏa khu tập thể ở TDP2 (thị trấn Nghèn). Ảnh: Quốc Huy

T.Đ.H (SN 1986) là bệnh nhân có liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại thôn Văn Cử (Xuân Lộc) đã công bố trước đó.

Sáng 15/11, anh T.Đ.H tự đến Trung tâm Y tế huyện Can Lộc thực hiện test nhanh và có kết quả dương tính, sau đó được lấy mẫu RT-PCR gửi CDC Hà Tĩnh có kết quả khẳng định mắc COVID-19.

Ông Bùi Viết Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết: Ngay sau khi anh T.Đ.H có kết quả test nhanh dương tính, chúng tôi đã thông báo cho các hộ dân trong khu tập thể ở yên tại chỗ. Chiều nay, khi có kết quả khẳng định từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo của huyện và tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 2 chốt kiểm soát, phong tỏa khu nhà tập thể nơi anh T.Đ.H tạm trú tại tổ dân phố 2, gồm tổng số 13 hộ dân, 35 nhân khẩu (trong đó, gia đình ca bệnh có 4 người, đã được cách ly trong buổi sáng).

Bước đầu, lực lượng chức năng cùng địa phương đã truy vết, xác định được 25 F1 (trong đó có 3 người trong gia đình của ca bệnh và 22 người không phải là công dân ở khu tập thể F0 cư trú). Các lực lượng chức năng cũng nhanh chóng thực hiện test nhanh 25 F1 và 31 nhân khẩu tại khu nhà tập thể với kết quả, tất cả đều âm tính.

Lập 2 chốt, tạm thời phong tỏa 13 hộ dân ở thị trấn Nghèn

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân trong khu phong tỏa.

Trên tinh thần chỉ đạo của huyện Can Lộc, cùng với việc phong tỏa khu tập thể ở tổ dân phố 2, truy vết các F1, hiện nay, thị trấn Nghèn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân, tích cực chủ động ứng phó với dịch bệnh nhưng không hoang mang, lo lắng; các lực lượng chuyên trách tăng cường công tác nhắc nhở, kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn để kịp thời báo lực lượng chức năng khi có tình huống bất thường xảy ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast