Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam góp sức đảm bảo an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Năm 2022 với nhiều biến động của nền kinh tế, đặc biệt là ngành kinh doanh xăng dầu, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam cũng gặp không ít khó khăn. Song, với trách nhiệm vì cộng đồng của một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, công ty đã nỗ lực đóng góp trong nhiều hoạt động công ích, chăm lo cho người nghèo.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam góp sức đảm bảo an sinh xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, đại diện lãnh đạo tỉnh, địa phương và Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tiến hành nghi thức khởi công việc tu bổ tại nhà bia tưởng niệm Cầu Nhe (ngày 19/10/2022).

Mặc dù mới đứng chân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh 2 năm, nhưng Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã ưu tiên nguồn lực để triển khai có hiệu quả hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Từ đầu năm, công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch về các hoạt động xã hội, từ thiện. Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn bàn bạc, thống nhất với tập thể người lao động về việc trích lập quỹ phúc lợi để thực hiện.

Một trong những hoạt động tri ân có ý nghĩa mà Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam thực hiện trong năm 2022 là hỗ trợ xây dựng, tu bổ Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Cầu Nhe (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc). Với tổng kinh phí hỗ trợ 5,2 tỷ đồng, sau hơn 2 tháng khởi công tu bổ, đến nay, công trình đã đạt khối lượng thi công trên 40%, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2023.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam góp sức đảm bảo an sinh xã hội

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam, lãnh đạo Báo Hà Tĩnh, Hội Golf Hà Tĩnh tặng quà tết cho người nghèo tại TX Kỳ Anh.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Khánh Vĩnh Yên phấn khởi cho hay: “Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại cầu Nhe là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, nơi tưởng niệm 53 liệt sỹ Tiểu đoàn 351, Trung đoàn 5 Yên Tử (Hải Phòng) hy sinh tại đây. Công trình được Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đầu tư tu bổ đã đáp ứng lòng mong mỏi của thân nhân các liệt sỹ và đông đảo người dân”.

Trong giai đoạn cả tỉnh căng mình phòng chống dịch COVID-19, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã có những việc làm thiết thực, đóng góp hơn 5 tỷ đồng chung tay cùng tỉnh mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế… phục vụ công tác phòng chống dịch.

Hưởng ứng các chương trình hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, công ty đã ủng hộ Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam 500 triệu đồng; đóng góp cùng chương trình Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi - Hội LHPN tỉnh với số tiền 50 triệu đồng… Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cùng với chính quyền địa phương đã trực tiếp đến tận gia đình các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ các em vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam góp sức đảm bảo an sinh xã hội

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam hỗ trợ 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà văn hoá cộng đồng kết hợp ngôi nhà trí tuệ tại thôn Làng Hạ, xã Hoà Lạc, huyện Đức Thọ.

Trường hợp em Nguyễn Giang Khánh (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh) là một trong những hoàn cảnh điển hình nhận được sự giúp đỡ của công ty. 2 năm trước, khi nhận giấy báo đậu đại học, do gia đình quá khó khăn, Khánh không có điều kiện đến với giảng đường. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, công ty kịp thời hỗ trợ gia đình Khánh trả món nợ 50 triệu đồng cho ngân hàng. Ngoài ra, em còn được hỗ trợ học bổng suốt 4 năm đại học từ Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học của tỉnh.

Đồng hành với Báo Hà Tĩnh qua chuyên mục “Địa chỉ tình thương”, trong năm 2022, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã phối hợp hỗ trợ 18 địa chỉ tình thương (mỗi địa chỉ ít nhất 5 triệu đồng) với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Hà Trang (thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, Lộc Hà) - một trong những hoàn cảnh nhận hỗ trợ của công ty - chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đối với gia đình trong những thời điểm khó khăn nhất. Mẹ con tôi có thêm kinh phí trang trải cuộc sống và cũng có thêm điểm tựa tinh thần để vượt qua nỗi đau”.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam góp sức đảm bảo an sinh xã hội

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tiến hành đầu tư tại Hà Tĩnh từ năm 2020. Trong ảnh: Chuyến tàu chở hàng của Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam cập cảng Vũng Áng.

Bên cạnh những hoạt động nói trên, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam còn tích cực hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, kết hợp tránh trú bão lũ, ngôi nhà trí tuệ; ủng hộ chương trình trồng cây xanh do tỉnh phát động, ủng hộ các hoạt động của đoàn thanh niên… Tính chung, kể từ khi đứng chân trên địa bàn Hà Tĩnh (năm 2020) đến nay, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã dành gần 15 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

Thời gian tới, với định hướng của lãnh đạo công ty, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, dành nguồn lực để chung tay, góp sức cùng tỉnh thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2022, tổng doanh thu toàn công ty đạt khoảng 1.706 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 211 tỷ đồng. Tại Hà Tĩnh, hiện nay, dự án Tổng kho Xăng dầu Giang Nam đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức hơn 460 tỷ đồng; một số dự án khác đang được xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư…

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast