Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

(Baohatinh.vn) - Bị trâu húc thủng bụng, cháu Đinh Thị Ánh Nguyệt - con của đôi vợ chống thiểu năng trí tuệ ở thôn 6, xã Hương Đô, Hương Khê (Hà Tĩnh) không có đủ điều kiện chăm sóc, chữa trị. Ông nội - người đang chăm sóc cháu xót xa: Bác sĩ hẹn tái khám nhưng giờ tôi không có tiền đưa cháu đi viện nữa.

Cháu Đinh Thị Ánh Nguyệt năm nay 14 tuổi, học sinh Trường THCS Phúc Trạch là con gái thứ 2 của gia đình anh Đinh Hữu Hiệp (SN 1979) và chị Đinh Thị Tuyết (SN 1975).

Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

Vợ chồng anh Đinh Hữu Hiệp và chị Đinh Thị Tuyết

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cuộc sống vất vả quanh năm, trí tuệ không được bình thường nên công việc làm thuê của anh Đinh Hữu Hiệp thu nhập thấp, không ổn định.

Kết hôn với chị Đinh Thị Tuyết - người cùng quê có gia cảnh nghèo khó, tính tình cũng không bình thường, hai vợ chồng ra ở riêng, 2 bên nội ngoại chẳng có gì cho ngoài căn nhà nhỏ dột nát.

Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

Căn nhà tồi tàn chừng 15m2 của gia đình anh Hiệp được thưng bằng gỗ, chỗ kín chỗ hở.

Vợ chồng anh Hiệp vốn nghèo từ trứng nước lại sinh 4 đứa con, đứa đầu học lớp 11, đứa út mới lên lớp 1. Chị Tuyết ốm yếu, chỉ quẩn quanh phụ giúp việc nhà.

Cuộc sống gia đình chỉ chờ vào hơn sào ruộng và tiền làm thuê của ít ỏi của người chồng.

Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

Tài sản nhà anh Hiệp chỉ là chiếc tivi nhỏ, mấy cái bát và vài cái xoong nồi cũ kỹ

Khó khăn chồng lên khó khăn, giữa tháng 2 vừa qua, cháu Đinh Thị Ánh Nguyệt (lớp 7C trường THCS Phúc Trạch) là con gái thứ 2 của anh Hiệp không may bị trâu húc thủng ruột. Để có tiền chữa trị cho con, anh chị phải vay mượn của làng xóm được gần 10 triệu đồng.

Do vết thương quá nặng, cháu Nguyệt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phẫu thuật nối ruột. Sau 8 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cháu Nguyệt được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Nhưng gia đình không có tiền cho Nguyệt nằm viện nên xin về điều trị ngoại trú.

Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

Cháu Đinh Thị Ánh Nguyệt sức khỏe còn rất yếu sau khi được phẫu thuật

Ông Đinh Hữu Nghị (68 tuổi) - ông nội cháu Nguyệt cho biết, từ khi ở viện về nhà cháu Nguyệt rất yếu do dùng thuốc kháng sinh nhiều nhưng gia đình không có điều kiện để bồi dưỡng sức khỏe cho cháu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hẹn sau 3 tháng cháu nhập viện để khám lại và tiếp tục phẫu thuật lần nữa. “Tiền vay để đi viện lần trước còn chưa có mà trả, tôi giờ không biết lấy đâu ra tiền để tiếp tục cho cháu đi phẫu thuật tiếp nữa”, ông Nghị nghẹn ngào.

"Tội lắm chú ạ! Nhìn cháu bị trâu húc vết thương chưa lành, sức khỏe lại yếu mà vợ chồng nó lại đoảng tính tôi không cam lòng nên phải đưa về nhà mình chăm”, ông Đinh Hữu Nghị tâm sự.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nghị cho biết: “Đầu năm 2020, gia đình con trai tôi bị cắt chế độ hộ nghèo nên lúc cháu Nguyệt đi viện không có bảo hiểm y tế phải chi phí hết nhiều tiền quá. Giờ thì gia đình nó đã được công nhận hộ nghèo”.

Bố mẹ thiểu năng trí tuệ, con gái bị trâu húc thủng bụng không còn tiền chữa trị

Thương cháu, ông Đinh Hữu Nghị phải đưa cháu Đinh Thị Ánh Nguyệt về nhà chăm sóc

Lo 6 miệng ăn trong gia đình hàng ngày còn chưa đủ, giờ anh Hiệp lo thêm khoản nợ khi con gặp tai nạn phải điều trị dài ngày.

“Thương các cháu, tôi thường xuyên phải hỗ trợ gia đình chúng nó lúc cân gạo, lúc cân thịt, con cá. Giờ tuổi đã xuống dốc rồi, tôi không biết sống được bao lâu nữa, chỉ thương các cháu, khi tôi nằm xuống không biết bố mẹ chúng có chăm sóc và cho ăn học nên người không”, ông Nghị lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi về gia cảnh nhà của anh Đinh Hữu Hiệp, ông Trần Văn Thìn - Bí thư Chi bộ thôn 6, xã Hương Đô cho biết: “Gia đình anh Hiệp thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Hơn nữa, cả hai vợ chồng lại thiểu năng trí tuệ nuôi 4 đứa con, nay con gái lại gặp tai nạn không may nên lại càng túng bấn.

Do điều kiện kinh tế trong thôn còn gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi cũng chỉ thăm hỏi, động viên về mặt tinh thần là chủ yếu. Qua đây, tôi rất mong cộng đồng quan tâm chia sẻ, chung tay giúp đỡ gia đình anh Hiệp bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Gia đình anh Đinh Hữu Hiệp và chị Đinh Thị Tuyết (thôn 6, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) số điện thoại: 0348014845 (Ông Đinh Hữu Nghị, bố anh Hiệp); hoặc qua Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, ĐT: (023)93.693.427 ; số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast