Nga thị uy sức mạnh sau khi phiến quân chọc giận

Lực lượng quân sự Nga đã mở chiến dịch tấn công bằng cả Không quân và Hải quân vào phiến quân ở phía Tây tỉnh Idlib.

Al-Masdar News vừa đưa tin, đêm ngày 21/5 các lực lượng quân sự Nga ở Syria đã mở một cuộc tấn công nhằm vào một số khu vực do các phần tử thánh chiến nổi dậy kiểm soát ở phía Tây tỉnh Idlib.

Quân đội Nga đã mở đầu chiến dịch tân công bằng việc thực hiện một vụ không kích ồ ạt vào thành phố Idlib, Nhà tù trung tâm Idlib cùng các mục tiêu ở Al-Mastouma, Ariha và Sheikh ‘Ali.

Ngay sau đó, Hải quân Nga đã bắn một loạt tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu tương tự ở Idlib, gây ra một số vụ nổ lớn.

nga thi uy suc manh sau khi phien quan choc gian

Máy bay Su-25 của Nga tại căn cứ Hmeymim ở Syria.

Theo Al-Masdar News, Nga phát động đợt tấn công này là nhằm trả đũa vụ tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ không quân Hmeymim diễn ra trước đó, cũng trong đêm 21/5.

Trước vụ tấn công quy mô lớn này, trong vòng 72 giờ qua, các Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga ở Syria chưa từng phát động bất kỳ cuộc không kích nào tương tự ở tỉnh Idlib.

Trong một thông tin liên quan, tờ Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của căn cứ không quân ở Hmeymim cho biết, lực lượng phòng không ở Hmeymim bắn hạ máy bay không người lái chưa xác định, hiện vẫn chưa có thương tích hay thiệt hại gì sau vụ việc này.

nga thi uy suc manh sau khi phien quan choc gian

Hệ thống phòng không của Nga nhiều lần bắn hạ UAV lạ đột nhập.

"Buổi tối ngày 21/5, hệ thống kiểm soát không phận của căn cứ không quân Hmeymim của Nga phát hiện mục tiêu giống máy bay không người lái", phát ngôn viên của căn cứ không quân ở Hmeymim cho hay.

Ngay sau khi phát hiện UAV này, hệ thống phòng không đã phá hủy ngay lập tức. Trước đó vào ngày 24/4, căn cứ không quân Hmeymim cũng bị tấn công bởi những chiếc UAV nhỏ. Hệ thống phòng không Nga cũng ngăn chặn được sự việc này.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng những công nghệ do khủng bố sử dụng có thể được phát triển bởi các nước có khả năng phát triển công nghệ cao và điều khiển vệ tinh.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast