Đại học Hà Tĩnh: Cơ hội thực tập nước ngoài cho cử nhân ngôn ngữ

Thực hiện chủ trương đổi mới chương trình đào tạo theo hướng thực học, thực làm, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các trường đại học trên thế giới nhằm mở ra cơ hội trao đổi sinh viên, du học, thực hành, thực tập và lao động tại nước ngoài cho sinh viên.

dai hoc ha tinh co hoi thuc tap nuoc ngoai cho cu nhan ngon ngu

Sinh viên được thực hành các kỹ năng ngôn ngữ trên nền công nghệ giảng dạy ngoại ngữ hiện đại

Trong năm học 2017-2018, học sinh, sinh viên của trường đã được cử đi học tập, thực hành nông nghiệp tại Israel; và thực hành du lịch, lữ hành tại Thái Lan; giao lưu, học tập Tiếng Anh trong chương trình trường hè tại Mỹ. Đây là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng tích hợp, liên thông, hướng nghiệp, cơ động, linh hoạt, để đào tạo người học phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu, có khả năng làm việc, thích ứng với xu hướng giáo dục mới của thời đại.

Trường đã mở rộng, hợp tác với một số trường đại học ở Đài Loan như: Đại học Nanhua, Đại học Meiho, Đại học Vân Lâm, Đại học KHKT Bình Đông, Đại học Minh Truyền, Đại học Shu Te, Đại học Minh Trí, Học viện Công nghệ Đại Đồng, Viện Giáo dục Kỹ thuật và Dạy Nghề Đài Loan... để trở thành đầu mối kết nối hệ thống giáo dục của các nước trong khu vực và thế giới, hỗ trợ tích cực cho quá trình đồng bộ hóa và chuẩn hóa việc đổi mới giáo dục thông qua chương trình CDIO. Đồng thời tư vấn, cung cấp và thực hiện các gói sản phẩm du học với các chương trình học bổng hấp dẫn bao gồm cả học bổng toàn phần, học bổng bán phần và du học tự túc với các bậc học từ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ.

Với đội ngũ 31 cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sỹ trở lên, trong đó 50% giảng viên được đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ ở ngoài, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Hà Tĩnh hiện đang đào tạo các chuyên ngành ngôn ngữ Anh, sư phạm Anh, ngôn ngữ Trung Quốc. Sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ của trường có năng lực và kỹ năng ngoại ngữ thành thạo, được các đối tác Đài Loan ưu tiên và lựa chọn hàng đầu để tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, du học, lao động, thực hành, thực tập có trả lương bù đắp 100% kinh phí đào tạo.

Học sinh, sinh viên đang theo học và sẽ nhập học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, mong muốn được theo các mô hình học bổng du học Đài Loan chuyển tiếp Mỹ (sinh viên được học 2 năm ở Đài Loan và 2 năm ở Mỹ), với các học bổng hệ vừa học vừa làm (người học được ký hợp đồng trực tiếp với các công ty, tập đoàn kinh tế của Đài Loan, đảm bảo việc làm cho sinh viên trong thời gian học tập) liên hệ với bộ phận tư vấn trao đổi sinh viên, du học, thực hành, thực tập và lao động tại nước ngoài tại địa chỉ HTravel@htu.edu.vn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast