Khuyến cáo công dân Hà Tĩnh tại Lào không tự ý nhập cảnh trái phép về nước

(Baohatinh.vn) - Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tuyên truyền, khuyến cáo công dân Việt Nam nói chung, công dân Hà Tĩnh nói riêng không tự ý nhập cảnh về nước khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Trong ngày 28/4, Lào phát hiện thêm 93 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 604 ca. Đến thời điểm hiện tại 15/18 tỉnh, thành phố của Lào có ca nhiễm Covid-19.

Khuyến cáo công dân Hà Tĩnh tại Lào không tự ý nhập cảnh trái phép về nước

Công dân chấp hành nghiêm quy định phòng dịch khi nhập cảnh về Việt Nam.

Ông Thái Phúc Sơn - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết: “Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 tại Lào, Sở Ngoại vụ đang bám sát tình hình thông qua Đại sứ quán Việt Nam để tạo ra kênh thông tin hằng ngày về tình hình dịch cũng như tình hình bà con Việt kiều sinh sống và làm việc tại nước bạn.

Hiện nay, Sở Ngoại vụ đã bố trí một đầu mối chịu trách nhiệm tổng hợp các nội dung về tình hình dịch của Lào, các chính sách xuất nhập cảnh và những quy định phòng, chống dịch của nước bạn để cung cấp cho BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Khuyến cáo công dân Hà Tĩnh tại Lào không tự ý nhập cảnh trái phép về nước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Ảnh: Tuấn Dũng).

Thông qua các cơ quan ngoại giao và lực lượng chức năng của Lào, Sở Ngoại vụ hiện đang thực hiện nắm bắt số lượng, tình hình công dân đăng ký về nước hằng ngày để báo cáo kịp thời với BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ động phương án bố trí phương tiện đưa đón, phòng dịch và cơ sở cách ly tập trung.

Cũng theo thông tin Sở Ngoại vụ cập nhật, tính từ ngày 19 - 28/4/2020 có 619 công dân Việt Nam đăng ký qua Đại sứ quán Việt Nam tại Lào để về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; riêng trong ngày 28/4 có 141 công dân đăng ký về nước.

Theo dự báo, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở Lào, trong thời gian tới có thể số lượng công dân Việt Nam tại Lào đăng ký về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo gia tăng, đặt ra cho Hà Tĩnh nhiều thách thức trong công tác phòng, chống dịch.

Khuyến cáo công dân Hà Tĩnh tại Lào không tự ý nhập cảnh trái phép về nước

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đang căng mình để ngăn dịch xâm nhập.

“Hiện nay ngành đã trao đổi, đề nghị với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tuyên truyền, khuyến cáo công dân Việt Nam nói chung, công dân Hà Tĩnh nói riêng không hoang mang, không tự ý nhập cảnh về nước khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Lào và Việt Nam, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Trường hợp công dân có nguyện vọng xuất cảnh về nước thì đăng ký với Đại sứ quan Việt Nam tại Lào và các tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào” - Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn cho biết.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast