Ngẩn ngơ với vẻ đẹp của những khu rừng lá phong đỏ ngay tại Việt Nam

Nếu đã từng đắm mình vào cảnh sắc của những con đường lá phong đỏ rực khi vi vu nước ngoài, thì hẳn du khách sẽ rất ngạc nhiên khi biết, ngay tại Việt Nam cũng có nhiều khu rừng phong rực rỡ không kém.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Khi người ta vô tình phát hiện ra một cánh rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm, nhiều người lỡ say đắm sắc đỏ quyến rũ của loài cây này đã vô cùng phấn khích. Ai cũng cố để một lần được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn, nên thơ vốn chỉ thấy trên phim ảnh.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng của rừng phong lá đỏ. (Ảnh: vietnamtourbooking)

Mặc dù hành trình không hề dễ dàng do vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc,... nhưng khi được tận mắt nhìn thấy những cây lá phong giữa rừng núi thì bạn mới thấy bao nhiêu công sức quả thật cũng xứng đáng.

Ban đầu, lá phong chỉ xuất hiện thưa thớt, nhưng càng đi vào sâu, du khách sẽ càng bất ngờ khi được thấy cả một khung trời phủ đỏ bởi lá phong. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng những tán cây lá phong ở khu vực đồi Mộng Mơ hay Vườn quốc gia Bidoup.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Lá phong càng rực rỡ dưới ánh mặt trời. (Ảnh: daoduysang2604)

Sau khi thăm thú xong, bạn có thể được tự mình trải nghiệm những hoạt động thú vị như hái hồng, thưởng thức những trái dâu chín mọng hay nhâm nhi món khoai nướng trên bếp củi.

Xã Chế Tạo, Mù Cang Chải, Yên Bái

Ở nước ta, rất khó để chiêm ngưỡng những cánh rừng phong lá đỏ bạt ngàn giống như Canada, Mỹ hay Nhật Bản,.... Tuy nhiên, sắc đỏ cam đẹp mê hồn này lại xuất hiện ở những nơi không ai ngờ tới, buộc du khách phải hết sức tinh ý mới có thể nhận ra.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Ngắm rừng lá phong là trải nghiệm hấp dẫn nhiều phượt thủ. (Ảnh: Internet)

Trên cung đường Mù Cang Chải, đoạn đi qua cánh rừng nguyên sinh Chế Tạo, bên cạnh sắc đỏ, tím, trắng của hoa đỗ quyên hay hoa mua, còn có cả một khoảng rực đỏ của cây lá phong. Những cây phong già trút lá, trải xuống tạo thành tấm thảm ánh đỏ vàng quyến rũ, dệt nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà ở góc nào cũng thấy đẹp.

Đỉnh Fansipan, Lào Cai

Được ví là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan không chỉ hấp dẫn những phượt thủ ưa thử thách mà còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của rặng cây lá phong.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Lá phong biểu tượng cho vẻ đẹp lãng mạn. (Ảnh: thaonhitr)

Trước đây, có những cây phong mọc ở độ cao 3000m nên không phải ai cũng có cơ hội ngắm nhìn tận mắt. Nhưng hiện nay, hệ thống cáp treo đã phát triển giúp đoạn đường lên tới Fansipan dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lên đến Fansipan, bạn sẽ vừa tự hào, thích thú vì đã chinh phục được đỉnh núi cao nhất Việt Nam, lại vừa có cảm giác thỏa mãn với mây trời và sắc màu nổi bật của những chiếc lá phong. Nhiều người còn nhặt vài chiếc lá đỏ mang về làm kỉ niệm cho chuyến hành trình của mình.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Đã từ lâu, Tam Đảo nổi tiếng là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng ngắn ngày cho các gia đình vào dịp cuối tuần. Đây cũng là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có rừng phong lá đỏ.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Nếu ở Hà Nội, bạn không cần phải đi quá xa mà cũng có thể đắm mình trong khung cảnh lãng mạn. (Ảnh: Internet)

Dọc trên con đường vào chùa Địa Ngục, lá phong mọc rất nhiều và rất đẹp. Trước khi bước chân vào chốn linh thiêng, hãy dừng lại trước cây lá phong cho tâm hồn được thực sự thoải mái, thư giãn. Nhiều người truyền tai nhau, nếu muốn ngắm lá phong đỏ bảy thùy thì chỉ có cây trước cầu vào chùa là đẹp nhất.

Chí Linh, Hải Dương

Nhắc đến rừng lá phong, nhiều người cũng sẽ nhớ ngay tới khu vực chân núi chùa Thanh Mai, núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, Hải Dương.

Chùa Thanh Mai là một trong những ngôi chùa linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm. Hàng năm khi mỗi mùa thu tới, du khách có thể chiêm ngưỡng sự chuyển màu mê hoặc của những tán lá phong từ chân núi cho tới khu vực chùa. Lá phong nơi đây không đồng loạt chuyển màu như những nơi khác mà chậm rãi, từ từ, cho đến khi trụi hết lá.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Sắc phong đỏ đã tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng. (Ảnh: nanaiuga)

Quanh chùa, có vài gốc phong cổ thụ hai người ôm mới hết, và cũng có nhiều cây lâu năm một người ôm không xuể.

Đồng Cao, Bắc Giang

Chỉ cách Hà Nội chừng hơn 170km, Đồng Cao vốn dĩ đã là điểm đến hấp dẫn đối với dân phượt. Đặc biệt vào mùa thu, cảnh sắc nơi đây cũng trở nên quyến rũ hơn cả bởi sự xuất hiện của sắc lá phong đỏ cam.

ngan ngo voi ve dep cua nhung khu rung la phong do ngay tai viet nam

Đến Đồng Cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một rừng cây lá phong. (Ảnh: alliancegroup)

Có thể lá phong Việt Nam không rực rỡ và cũng không nhiều như ở xứ lạnh hay miền ôn đới, nhưng nét chấm phá đỏ tươi trong bức tranh của rừng nhiệt đới lại làm chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast