Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc "khổng lồ" phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Giữa thời tiết nóng bức, oi ả tại Hà Tĩnh, không khó để bắt gặp những ly trà chanh, trà tắc "khổng lồ" vô cùng bắt mắt. Xuất hiện từ lâu nhưng thời gian gần đây, loại thức uống này bắt đầu "nở rộ" thu hút không ít người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ.

Thay vì tìm đến quán cà phê, giờ đây nhiều người thích đến với trà chanh vỉa hè để tìm cảm giác mới mẻ. 1 ly trà chanh có giá chỉ bằng một phần ba hoặc bằng nửa giá một ly cà phê, vì vậy, các quán trà chanh trở thành địa chỉ khá lý tưởng để những bạn trẻ, nhất là giới học sinh, sinh viên chọn làm nơi hàn huyên, tụ tập.

Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc “khổng lồ” phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

vào các buổi tối, nhất là những ngày cuối tuần, không khí ở các quán trà chanh lúc nào cũng tấp nập

Thực tế, những quán "trà chanh chém gió" đã nở rộ ở Hà Tĩnh vào những năm trước đi kèm với trà đá, nước chè vỉa hè, thế nhưng, hiện tại đã có những tiệm trà chanh có thương hiệu xuất hiện, tạo nên một sức hút mới cho giới trẻ Hà Tĩnh. Với menu đồ uống cùng đồ ăn vặt phong phú, đa dạng và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng, các quán trà chanh đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc “khổng lồ” phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

Với menu đồ uống cùng đồ ăn vặt phong phú, đa dạng và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng, các quán trà chanh đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Chị Việt Hà (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) là một khách hàng thường xuyên của tiệm trà chanh chia sẻ: "Do thời tiết ban ngày nắng nóng, tối về dịu mát hẳn nên tâm lý mọi người thích tụ tập ở những điểm ngồi vỉa hè, thoáng mát, giá cả lại hợp túi tiền. Bản thân mình thường cùng bạn bè tụ tập qua đây uống trà chanh, ăn vặt và "chém gió" sau những giờ làm việc căng thẳng, cảm giác như đang ở phố trà chanh ở Hà Nội như thời còn sinh viên nên mình rất thích".

Theo ghi nhận của PV, vào các buổi tối, nhất là những ngày cuối tuần, không khí ở các quán trà chanh lúc nào cũng tấp nập. Tuy đông đúc, chen chúc vào các giờ cao điểm nhưng điều này được xem là “đặc sản” của quán trà chanh dành cho giới trẻ. "Lượng khách của quán mình tập trung chủ yếu vào buổi sáng và buổi tối. Ngay từ lúc mở cửa đã có khách mua hàng. Lượng khách đông nên đội ngũ nhân viên của quán phải hoạt động hết công suất." chị Nguyễn Giang - chủ tiệm trà chanh trên đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc “khổng lồ” phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

Với dung tích gần 1 lít, giá thành lại khá rẻ, trà tắc "khổng lồ" đang trở thành thức uống "phủ sóng" khắp nơi tại Hà Tĩnh

Trong khi mọi người đã quen với trà chanh thì món trà tắc "khổng lồ" được xem là "cơn bão" mới du nhập vào Hà Tĩnh từ đầu mùa hè năm nay. Với dung tích gần 1 lít cùng giá thành rẻ, chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng/ly, trà tắc "khổng lồ" đã nhanh chóng trở thành thức uống "phủ sóng" khắp nơi tại Hà Tĩnh.

Ven quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà) có thể dễ dàng bắt gặp những điểm bán trà tắc "khổng lồ" trên các vỉa hè, góc phố. Chỉ cần 3-4 trái tắc, cắt đôi và vắt vào ly trà đã được pha sẵn. Sau đó, người bán cho thêm đường, nhanh tay khuấy đều, thêm cả vỏ tắc nhằm tạo màu sắc hấp dẫn, ấn tượng. Cuối cùng, một muỗng đá viên mát lạnh hòa vào dòng nước trà thanh mát, sẽ cho ra ngay một ly trà tắc "khổng lồ" mát lạnh xua tan cái nắng ngày hè.

Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc “khổng lồ” phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

Một quầy trà tắc di dộng ở thị trấn Thạch Hà

"Mình thấy trà tắc là một món đồ uống dễ làm, dễ bán và được nhiều người ưa chuộng nên quyết định kinh doanh trà tắc "khổng lồ" ở Hà Tĩnh. Mỗi ngày mình bán được 40 - 50 ly. Thời điểm nắng nóng gay gắt kéo dài thì có thể lên đến 100 ly/ngày" - chị Thu Hoài (thị trấn Thạch Hà) cho biết.

Nắng rát mặt, trà chanh, trà tắc “khổng lồ” phủ sóng đường phố Hà Tĩnh

Tuy nhiên, có không ít thông tin mất vệ sinh an toàn thực phẩm từ những ly trà chanh, trà tắc cho nên người tiêu dùng cần cân nhắc những nguy cơ ngộ độc có thể xảy ra

Giá rẻ, tiện lợi, dung tích lớn là lý do mà nhiều người luôn ưu tiên chọn loại thức uống này để giải khát. Tuy nhiên, các "thượng đế” ít khi so sánh chất lượng cũng như độ ngon - dở của trà chanh, trà tắc mà để tận hưởng cảm giác thú vị với bạn bè trong thời gian rảnh rỗi.

Trước không ít thông tin mất vệ sinh an toàn thực phẩm từ những ly trà chanh, trà tắc nên người tiêu dùng cần cân nhắc những nguy cơ ngộ độc có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên chọn những địa chỉ uy tín được đảm bảo chất lượng và quy trình sạch sẽ.

Chủ đề Ẩm thực

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast