Hơn 1.400 phụ nữ miền biển Hà Tĩnh được vay vốn phát triển kinh tế

(Baohatinh.vn) - Quỹ Phát triển phụ nữ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang triển khai hoạt động tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn, dư nợ cho thành viên vay đạt gần 12 tỷ đồng với hơn 1.400 hộ vay vốn.

Hơn 1.400 phụ nữ miền biển Hà Tĩnh được vay vốn phát triển kinh tế

Chị em phụ nữ đến làm thủ tục vay vốn với Quỹ Phát triển phụ nữ huyện Lộc Hà tại các xã, thị trấn.

Với hình thức cho vay linh hoạt, quỹ đã hỗ trợ vốn cho nhiều phụ nữ đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng mô hình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và tạo việc làm cho phụ nữ; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội tại cơ sở trên địa bàn huyện.

Trong đó, tiêu biểu là: mô hình nuôi hến của chị Nguyễn Thị Thanh (Mai Phụ); mô hình chăn nuôi của chị Trần Thị Bình (Bình An); mô hình chăn nuôi tổng hợp và buôn bán thức ăn gia súc của chị Nguyễn Thị Mai (Phù Lưu); mô hình kinh doanh hải sản của chị Nguyễn Thị Hường (Thạch Kim)… hằng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, quỹ đã có hơn 1.400 thành viên vay vốn với dư nợ đạt gần 12 tỷ đồng; tỷ lệ thu hồi gốc, lãi, tiết kiệm hàng tháng đạt 100%.

Hơn 1.400 phụ nữ miền biển Hà Tĩnh được vay vốn phát triển kinh tế

Với các hình thức cho vay linh hoạt, quỹ đã hỗ trợ cho nhiều chị em phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên xây dựng cuộc sống.

Để củng cố và mở rộng hoạt động, trong thời gian tới, Quỹ Phát triển phụ nữ huyện Lộc Hà tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng của các tổ tín dụng - tiết kiệm; tuyên truyền, tư vấn phát triển thành viên, tiếp cận hộ nghèo, cận nghèo; xác định nhu cầu vay vốn của chị em nhằm có cách hỗ trợ phù hợp; phối hợp với hội phụ nữ các cấp và chính quyền cơ sở nhằm thực hiện tốt các hoạt động...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast