Công an huyện Cẩm Xuyên đến tận nhà làm CMND cho người dân

(Baohatinh.vn) - Thực hiện “Ngày thứ 7 vì nhân dân phục vụ”, sáng nay (14/12) cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) phối hợp với Công an xã Cẩm Nhượng đã cấp đổi, làm mới chứng minh thư nhân dân cho gần 400 người dân.

Công an huyện Cẩm Xuyên đến tận nhà làm CMND cho người dân

Công an huyện Cẩm Xuyên làm thủ tục cấp đổi chứng minh thư nhân dân cho ông Nguyễn Trọng Chương, 82 tuổi ởn thôn Xuân Nam, xã Cẩm Nhượng...

Từ đầu năm, Công an huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo các xã tiến hành rà soát, lập danh sách công dân thuộc diện cấp đổi, làm mới chứng minh thư nhân dân, đặc biệt là đối tượng già cả, khuyết tật, ốm đau dài ngày cần được hỗ trợ làm thủ tục.

Công an huyện Cẩm Xuyên đến tận nhà làm CMND cho người dân

...và hỗ trợ người dân cấp đổi, cấp mới chứng minh thư nhân dân

Cũng trong sáng nay, ngoài việc hỗ trợ những hoàn cảnh ốm đau làm thủ tục cấp mới chứng minh thư nhân dân tại nhà, Công an huyện Cẩm Xuyên còn triển khai cấp đổi, cấp mới chứng minh thư nhân dân theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định của pháp luật cho gần 400 người dân trên địa bàn xã.

Công an huyện Cẩm Xuyên đến tận nhà làm CMND cho người dân

Đông đảo người dân đến làm thủ tục cấp mới

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ gần 3.000 người ở 5 xã và 2 trường THPT thực hiện cấp mới, cấp đổi chứng minh thư nhân dân tại địa phương.

Nhờ đó, đã giúp người dân giải quyết nhu cầu bức thiết trong việc hợp thức các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng các quyền lợi công dân theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast