Vũ Quang tái “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tái “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống từ huyện tới cơ sở.

Vũ Quang tái “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện tại xã Thọ Điền.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, huyện Vũ Quang đã kích hoạt hai khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện ở các xã: Hương Minh và Thọ Điền.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho công dân đến cách ly.

Vũ Quang tái “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Các khu cách ly được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho công dân đến cách ly.

Hiện tại, 2 điểm cách ly tập trung của huyện đã được bố trí 150 giường bệnh đúng quy chuẩn, mỗi giường đều có các vật dụng cần thiết như: Chiếu, chăn, gối, màn... đã được khử trùng. Đặc biệt, tại mỗi khu cách ly, huyện đã lên phương án bố trí 10 cán bộ y tế, 12 cán bộ công an huyện, biên phòng và huyện đội túc trực xử lý trong thời gian có công dân đến cách ly.

Ông Nguyễn Văn Toại - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện tại, 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Thọ Điền và Hương Minh đã được phun 27kg Cloramin B tiêu độc, khử trùng, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã dự trữ 85kg Cloramin B để sử dụng khi cần thiết”.

Vũ Quang tái “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Quang trao đổi với lực lượng vũ trang về công tác ứng trực, tuần tra tại các chốt kiểm soát Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Quang cũng đã yêu cầu cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hương Quang đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát Covid-19 cần bố trí lực lượng túc trực 24/24h, duy trì tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không để người từ vùng dịch xâm nhập trái phép vào địa bàn.

Theo báo cáo từ Phòng LĐ-TB&XH huyện Vũ Quang, toàn huyện hiện có gần 100 lao động đang sinh sống, làm việc tại Lào, Thái Lan và Campuchia. Dự kiến trong thời gian tới, có khoảng 40% lao động trong số này sẽ trở về địa phương.

Để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả, đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, Trung ương, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện cách ly; tập trung kiểm tra, rà soát chặt chẽ số lượng công dân đến và đi trên địa bàn; tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến biên giới.

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong triển khai phòng chống dịch Covid-19; thường xuyên tuyên truyền sâu rộng cho người dân tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất. Đặc biệt, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, tuyệt đối không được chủ quan, lờ là.

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast