Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người bệnh, người dân đối với các dịch vụ y tế tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đạt ở mức trên 96%, mức độ hài lòng của nhân viên y tế đạt trên 95%.

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Chiều 25/12, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng dự.

Trong năm 2020, với vai trò là đơn vị khám chữa bệnh đầu ngành của tỉnh nhà, BVĐK tỉnh đã triển khai tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tốt việc phân luồng, sàng lọc, xét nghiệm, cử cán bộ tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Thường xuyên chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao đáp ứng với từng cấp độ dịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế…

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện đánh giá khái quát những kết quả đạt được năm 2020, định hướng nhiệm vụ năm 2021.

Chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng lên; năm 2020, bệnh viện được Sở Y tế phê duyệt bổ sung 118 dịch vụ kỹ thuật mới, nâng số kỹ thuật thuộc tuyến II thực hiện được là 71,89% và 732 kỹ thuật vượt phân tuyến.

Công tác quản lý chất lượng ngày càng được quan tâm và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bệnh viện đã xây dựng bộ chỉ số chất lượng bệnh viện gồm 15 chỉ số, xây dựng đầy đủ các quy định cụ thể bảo đảm an toàn người bệnh và nhân viên y tế.

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Bác sỹ Hoàng Song Hào - Trưởng phòng Quản lý chất lượng: Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy cần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát ngay ở chính chi bộ mình.

Phong trào xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, phong trào 5S tiếp tục được triển khai trực tiếp tại các khoa, phòng và thu được nhiều kết quả, góp phần xây dựng bệnh viện gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ hơn. Qua đánh giá theo Bộ tiêu chí xanh sạch đẹp, BVĐK tỉnh đạt 93/100 điểm, xếp loại xuất sắc.

Hằng quý, bệnh viện đã tổ chức lấy phiếu thăm dò và đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà, nhân viên y tế, làm cơ sở cho việc cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và sự hài lòng của nhân viên y tế. Mức độ hài lòng của người bệnh, người dân đối với các dịch vụ y tế tại bệnh viện đạt ở mức trên 96%, mức độ hài lòng của nhân viên y tế đạt 95%.

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Bác sỹ Vương Kim Đức - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện: Cần tiếp tục có thêm các chính sách thi đua, khen thưởng để khích lệ phong trào sáng tạo khoa học, cải tiến chất lượng bệnh viện, nâng cao hiệu quả chuyên môn.

Năm 2021, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đặt ra một số mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như: đảm bảo công suất sử dụng giường bệnh trên 100% và ngày điều trị trung bình toàn viện dưới 6,27 ngày; triển khai các dự án xây dựng Khu xạ trị, xây dựng Trung tâm Sản Nhi theo đúng tiến độ, phấn đấu trong năm 2021 đưa Khu xạ trị vào hoạt động.

Duy trì, thực hiện tốt các kỹ thuật cao chuyên sâu đã được chuyển giao như: chụp và can thiệp mạch vành, phẫu thuật sọ não, phẫu thuật cột sống, sinh học phân tử, MRI 1.5T, điều trị bằng L131; triển khai được trên 30 kỹ thuật mới theo phân tuyến bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến tỉnh của Bộ Y tế…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, việc thanh toán khám chữa bệnh BHXH chậm.., song, BVĐK tỉnh vẫn thực hiện tốt việc khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân; nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thành công, góp phần giúp người bệnh giảm bớt việc chuyển tuyến, đi lại vất vả, tốn kém. Có được kết quả đó là sự nỗ lực vượt khó của mỗi cán bộ, y bác sỹ trong toàn bệnh viện.

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề nghị BVĐK tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các khoa phòng; tiếp tục thực hiện tốt phương châm: Bệnh viện là nhà, phòng khám là phòng khách; y đức, giao tiếp là cốt tử; bệnh nhân là trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện; chuyên môn là quan trọng nhất, đội ngũ cán bộ, viên chức bệnh viện là tài sản vô giá và phải ra sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người bệnh cũng như cán bộ viên chức bệnh viện; ra sức phấn đấu xây dựng bệnh viện “an toàn, thân thiện, bệnh viện vì dân”.

Hơn 96% người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế tại BVĐK Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast