Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Từ nay tới tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng cho người dân tại huyện Vũ Quang, Hương Khê.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Ngày 11/1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã tổ chức phát 2.000 tờ rơi phổ biến quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng cho người dân trên địa bàn 4 xã, thị trấn của huyện Hương Khê gồm: thị trấn Hương Khê và xã Gia Phố, Hương Giang, Hương Thủy. Trong ảnh: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh phát tờ rơi cho người dân tổ dân phố 9, thị trấn Hương Khê.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Bên cạnh phối hợp, phân chia tờ rơi để UBND các xã, thị trấn phát cho người dân thì thành viên của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng trực tiếp đến phát tờ rơi, tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ dân và cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong ảnh: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và lãnh đạo xã Gia Phố phát tờ rơi cho người dân thôn Trung Phố.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Nội dung tờ rơi gồm 8 quyền, 2 nghĩa vụ của người tiêu dùng; những khuyến cáo, hướng dẫn người dân cách lựa chọn, mua hàng hóa...

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

...và 12 mục trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Người dân thị trấn Hương Khê nghiên cứu nội dung tờ rơi.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Đây sẽ là kênh giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiến đến trở thành người tiêu dùng thông thái.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Ngoài ra, dịp này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng phối hợp với 2 huyện để dán 200 tờ thông báo đường dây nóng (0913294278 hoặc 0983855630) nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền quyền và nghĩa vụ cho người tiêu dùng ở Hương Khê, Vũ Quang

Ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết: Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng khi nghi ngờ, phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, hàng không đủ trọng lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, các sản phẩm hàng hóa bị lỗi, những hành vi kinh doanh trái phép hay trong quá trình giao dịch, ký kết hợp đồng kinh tế không đảm bảo theo quy định, cam kết… cần phản ánh cho cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, đặc biệt là vào dịp gần tết khi nhu cầu mua bán tăng cao.

Theo thông tin từ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, từ nay tới tết Nguyên đán Nhâm Dần, hội sẽ phát 13.000 tờ rơi cho 26 xã, thị trấn thuộc huyện Hương Khê và Vũ Quang. Trước đó, từ tháng 3 đến tháng 5/2021, đơn vị cũng đã phát 15.000 tờ rơi cho một số xã, phường, thị trấn thuộc 13 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast