17h00 ngày 27/10, U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

Mục tiêu của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa trong trận mở đầu của bảng I vòng loại U23 châu Á 2023 không chỉ là một chiến thắng mà là hướng đến một thắng lợi đậm. 

Những điểm cộng của đối thủ U23 Đài Bắc Trung Hoa

U23 Đài Bắc Trung Hoa bị đánh giá thấp nhất ở bảng I. Tuy nhiên, họ vẫn nuôi dưỡng khát vọng tạo ra bất ngờ khi có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Cụ thể, HLV Chen Junming và các học trò đã hội quân cùng nhau từ giữa tháng 8 vừa qua.

17h00 ngày 27/10, U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

Với quỹ thời gian chuẩn bị dài như vậy nên khi trả lời báo chí quê nhà, HLV Chen Junming đã không giấu giếm sự hài lòng về công tác chuyên môn. Ông cho biết, các học trò đã sử dụng thuần thục chiến thuật đề ra.

Việc đến địa điểm tổ chức bảng I rất sớm, từ ngày 15/10 để làm quen với thời tiết lạnh ở Kyrgyzstan cho thấy, U23 Đài Bắc Trung Hoa hướng đến vòng loại một cách rất nghiêm túc.

Đội hình U23 Đài Bắc Trung Hoa có 4 gương mặt đáng chú ý gồm hậu vệ Liang Mengxin, tiền vệ Wu Yanshu, tiền đạo Lin Mingwei và cầu thủ chạy cánh đa năng Feng Shaoqi.

Trong đó, Liang Mengxin, Wu Yanshu và Lin Mingwei vừa góp mặt ở đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa tham dự 2 trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Indonesia tại Thái Lan. Cả 3 đều là trụ cột khi được ra sân trong đội hình chính thức.

Ngoài ra, Feng Shaoqi là một gương mặt đáng chú ý khác, chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ cánh trái và dày dạn kinh nghiệm bởi vừa góp mặt ở AFC Cup. Đây chính là “bộ tứ” đáng ngại nhất và cũng đáng được chờ đợi nhất của U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Một ưu điểm dễ nhìn thấy ở đoàn quân của ông Chen Junming là thể hình khá tốt. Thế nên, không chiến sẽ là một trong những vũ khí mà U23 Đài Bắc Trung Hoa hứa hẹn sẽ sử dụng mỗi lúc tiếp cận khung thành U23 Việt Nam.

Trong đó, những đường bóng từ biên trái của Feng Shaoqi với độ chuẩn xác khá cao được coi là chìa khóa lý tưởng để mở đường vào khung thành của U23 Việt Nam.

Thắng là mệnh lệnh với U23 Việt Nam

Mục tiêu của U23 Việt Nam là phải thắng U23 Đài Bắc Trung Hoa. Chỉ có chiến thắng, thậm chí là thắng đậm, mới giúp cho thầy trò ông Park tạo lợi thế trước khi giáp mặt với đối thủ khó chơi là U23 Myanmar.

So với lứa cầu thủ trước, các cầu thủ của U23 Việt Nam thiệt thòi hơn khi không được tham dự nhiều trận giao hữu quốc tế để có thể tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Phải đến sát ngày dự vòng loại, U23 Việt Nam mới được sắp xếp 2 trận giao hữu với U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan trong chuyến tập huấn tại UAE.

U23 Việt Nam hiện tại cũng không có những ngôi sao được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá cá nhân như Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng… trước kia.

Tuy nhiên, đoàn quân của ông Park Hang Seo được hy vọng sẽ để lại dấu ấn bằng một lối chơi tập thể gắn kết. Việc có đến gần 2 năm tập luyện cùng nhau là quãng thời gian đủ để giúp HLV Park Hang Seo đưa các cầu thủ vào một guồng quay kết dính.

Ở thế chiếu dưới nên U23 Đài Bắc Trung Hoa gần như sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Để tránh bị dính những cú phản đòn, U23 Việt Nam phải chú trọng đến phòng ngự. U23 Đài Bắc Trung Hoa sở hữu một Feng Shaoqi lợi hại bên cánh trái, có tốc độ khá tốt nên đoàn quân của ông Park phải canh chừng tiền vệ này.

Ngoài ra, U23 Đài Bắc Trung Hoa có chiều cao tốt nên miếng không chiến được coi là sở trưởng của các đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa nói chung cũng như U23 của họ. Vì thế, những trung vệ có chiều cao tốt của U23 Việt Nam như Thanh Bình, Việt Anh được đánh giá là phù hợp để hóa giải bài không chiến của đối thủ.

Việc U23 Việt Nam chơi trận gặp U23 Kyrgyzstan tốt hơn và giành chiến thắng 3-0 sau khi đã chật vật hòa U23 Tajikistan với tỷ số 1-1 là tín hiệu tích cực cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu.

Nhưng cuộc đọ sức với U23 Đài Bắc Trung Hoa là trận đấu chính thức nên đoàn quân của ông Park Hang Seo có thể sẽ phải đối mặt với áp lực hơn.

U23 Đài Bắc Trung Hoa có thể dựng chiếc xe bus trước khung thành nhưng lối đá của đội bóng này không phải quá áp sát. Nói cách khác, khoảng trống trong lối chơi của họ là khá lớn.

Đây là thuận lợi cho các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện các pha phối hợp nhỏ sở trường. Chỉ cần bình tĩnh để triển khai lối đá thiên về kỹ thuật là đoàn quân của ông Park Hang Seo hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu xuyên thủng lưới U23 Đài Bắc Trung Hoa.

17h00 ngày 27/10, U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Bảo Toàn, Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Đô, Xuân Tú.

U23 Đài Bắc Trung Hoa: Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast